Kinh nghiệm dinh dưỡng khi nuôi chó poodle: Cho chó poodle ăn gì?

Kinh nghiệm dinh dưỡng khi nuôi chó poodle: Cho chó poodle ăn gì?

Nuôi chó poodle là một vấn đề khó khăn đặc biệt là đối với những người mới chỉ tiếp xúc và nuôi chúng lần đầu tiên.

Poodle là một giống chó nhỏ và khá xinh xắn, được nuôi khá phổ biến tại nước ta hiện nay. Chó Poodle thường xuyên mắc các căn bệnh về tiêu hoá, chính vì vậy mà khi nuôi, người chủ cần hết sức cẩn trọng trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày của nó. Để lựa chọn được một loại thức ăn phù hợp với Poodle thì là cả một vấn đề đối với những người nuôi nấng.

Để giúp những người yêu loại chó này có thể nuôi chúng khoẻ mạnh và không còn phải lo lắng không biết nên cho chó poodle ăn gì  thì sau đây sẽ là những chia sẻ về kinh nghiệm nuôi chó poodle từ chế độ dinh dưỡng khoa học và hợp lý nhất.

Nuôi chó poodle

Chế độ ăn uống khi nuôi chó poodle

Tuỳ theo độ tuổi cũng như thể trạng của những chú poodle mà chế độ ăn uống cũng có sự khác nhau, cơ bản như sau:

Poodle 1 – 2 tháng tuổi

Ở độ tuổi này, poodle còn khá nhỏ vì thế chế độ ăn uống cũng phải được chăm chút kỹ lưỡng hơn. Chúng ta nên chó poodle ăn các loại thức ăn mềm, dễ tiêu hoá như cháo nhuyễn, xay nhỏ hoặc các loại thức ăn khô dành riêng cho chó con. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các loại thức ăn khô này tại cửa hàng thú cưng và trong quá trình cho chó ăn bạn cũng có thể ngâm nước để thức ăn mềm hơn và chó dễ hấp thụ các chất dinh dưỡng trong thức ăn hơn.

Tuy nhiên ở tuổi này bạn nên chia khẩu phần ăn của poodle thành nhiều bữa nhỏ trong một ngày. Nguyên nhân là vì hệ tiêu hoá của cún mới hình thành, đường ruột còn yếu, việc chia nhỏ ra nhiều bữa sẽ giúp cún con dễ dàng tiêu hoá hơn. Bên cạnh đó, để nuôi chó poodle  khoẻ mạng hơn bạn có thể bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho cún bằng cách cho uống thêm sữa ấm.

Poodle 3 – 6 tháng tuổi

Vào giai đoạn này,kích thước cơ thể poodle lớn hơn, và chúng đã dễ dàng hơn trong việc ăn uống. Bạn bổ sung các chất dinh dưỡng cho cún ằng các kết hợp các loại thức ăn mềm và một số loại thức ăn xay nhỏ khác. Thông thường các loại thực phẩm tốt với chó ở độ tuổi này là cơm nát, các loại thịt heo, gà, bò,… được băm nhuyễn.

Ngoài ra thì cũng như đối với cún con ở giai đoạn đầu, bạn có thể mua các loại thức ăn khô được chế biến sẵn được bán tại các cửa hàng thức ăn cho thú cưng. Sử dụng thức ăn khô sẽ giúp ích cho bạn mỗi khi bạn không có thời gian và bận bịu. Tuy nhiên, khi lựa chọn những loại thức ăn này thì bạn nên xem xét những thương hiệu thức ăn cho thú cưng hảo hạng và cao cấp để đảm bảo các thành phần dinh dưỡng cho cún. 

>>> Tham khảo thêm: bí kíp chăm sóc chó cưng khoẻ mạnh từ nguồn thức ăn giàu dinh dưỡng

Poodle trên 6 tháng tuổi

Đây được cho là giai đoạn trưởng thành của poodle, lúc này bạn có thể nuôi chó poodle với chế độ như một chú chó trưởng thành bình thường. Giảm thiểu các bữa ăn xuống chỉ còn khoảng 3 lần một ngày. Nhưng ở tuổi này, do đang trong thời kỳ phát triển nên poodle cũng cần nhiều dinh dưỡng hơn, vì vậy cần đảm bảo chất lượng trong các bữa ăn của nó. Khẩu phần ăn của chó phải có đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết như protein, canxi, các vitamin và khoáng chất.

Kinh nghiệm nuôi chó poodle

Bên cạnh đó, chất xơ và các chất chống oxy hoá cũng đóng vai trò hết sức quan trọng của chó ở giai đoạn này, các chất này đặc biệt có nhiều trong các loại rau củ. Tuy nhiên thì hầu hết các chú chó đều không thích ăn các loại thực phẩm này, vậy phải làm sao?  Bạn đừng lo vì bên cạnh việc nghiền thất nát rau củ trộn chung với các thức ăn khác thì bạn cũng có thể mua các loại thức ăn khô cao cấp chứa các thành phần này.

Một vài lưu ý khi nuôi chó poodle

  • Khi ngâm thức ăn khô bằng nước cho chó con thì bạn nên ngâm bằng nước ấm để thức ăn được mềm, khi cún càng lớn, lượng nước càng giảm cho đến khi cún có thể ăn khô hoàn toàn.
  • Nên tránh cho Poodle ăn các loại thức ăn có xương, các loại đồ ăn cay, nóng, dầu mỡ vì chúng rất có hại đối với hệ tiêu hoá của chó.

>>> Tìm hiểu thêm tại không nên cho chó ăn gì để hiểu rõ hơn

  • Cần theo dõi sức khoẻ thường xuyên khi nuôi chó poodle, nếu thấy những dẫu hiệu lạ như nôn mửa hay tiêu chảy thì cần nhanh chóng xem lại chế độ ăn uống của cún và có sự điều chỉnh kịp thời.
  • Không để cún ăn lại thức ăn thừa và vệ sinh sạch sẽ bát ăn, uống của cún mỗi khi cho ăn.

Trên đây là kinh nghiệm nuôi chó poodle, Nutrience mong rằng bạn sẽ áp dụng thật đúng cách để giúp cho các bé poodle có một cuộc sống thật khỏe mạnh và hạnh phúc nhé!

Đang xem: Kinh nghiệm dinh dưỡng khi nuôi chó poodle: Cho chó poodle ăn gì?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng