Không nên cho chó ăn gì, thực phẩm nguy hiểm không nên cho chó ăn

Không nên cho chó ăn gì, thực phẩm nguy hiểm không nên cho chó ăn

Không nên cho chó ăn gì là một trong những thắc mắc lớn của những người yêu quý chó cưng. Bạn là một người thực sự yêu thương những chú chó cưng của mình thì chắc chắn bạn phải biết cách chăm sóc chúng thật đúng cách. Việc cần lưu tâm hàng đầu khi chăm sóc chó cưng đó chính là sự đảm bảo trong chế độ ăn uống hằng ngày của chúng.

Chính vì thế, bạn không nên chỉ tìm hiểu về những món ăn mang lại dưỡng chất tốt cho cơ thể của chó cưng mà bạn còn phải tìm hiểu về những thực phẩm có hại cho sức khoẻ của chúng một cách thật kỹ càng, biết chó không nên ăn gì và nên ăn gì để không làm ảnh hưởng đến sự phát triển của chúng.

Sau đây là những thực phẩm nguy hiểm cho chó, bạn cần biết để tránh xa vì chúng thực sự là những liều thuốc độc cho chó của bạn nếu lỡ chúng ăn phải những loại thực phẩm này. 

Thực phẩm tươi sống

Không nên cho chó ăn thịt sống

Nếu bạn cho chó cưng của bạn ăn những loại thức ăn chưa được nấu chín sẽ dễ khiến cho chó mắc phải những căn bệnh nguy hiểm về đường ruột, nặng có thể gây ra tử vong. Vì trong thực phẩm sống có chứa rất nhiều mầm mống gây bệnh như giun, sán,….

Các loại thực phẩm nóng, lạnh, cay, mặn, béo, ngọt

Không nên cho chó ăn đồ nóng

Những loại thực phẩm này sẽ có những tác động xấu trực tiếp đến sức khoẻ của chó cưng. Thức ăn nóng lạnh và cay sẽ ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hoá làm yếu vị giác của chó. Thức ăn mặn là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng rụng lông nhiều ở chó.

Các đồ ăn có chứa quá nhiều chất béo hoặc chất ngọt sẽ ảnh hưởng đến thể trọng của chó cưng, có thể khiến chúng bị béo phì và dễ mắc phải nhiều căn bệnh, điển hình là bệnh tiêu chảy ở chó. Bên cạnh đó những loại đồ ăn này sẽ làm giảm đi sức đề kháng trong hệ tiêu hoá ở chó cưng, làm hỏng men răng và ảnh hưởng không tốt đến mắt của chúng.

Xương

Không nên cho chó ăn xương

Chắc hẳn bạn sẽ nghĩ, xương là thức ăn yêu thích của chó và sẽ cho chúng ăn thường xuyên. Trên thực tế, nhiều loại xương lại chính là loại thức ăn rất chó hại đối với sức khoẻ của chó và hệ tiêu hoá của. Và đây là thức ăn không nên cho chó ăn vì chúng không có đủ khả năng để tiêu hoá và hấp thụ hết các chất dinh dưỡng có trong xương. 

Trong khi gặm xương, đặc biệt là những khúc sương to như xương ống thì răng của chó dễ bị mòn vỡ và thậm chí là bị gãy. Bên cạnh đó, những loại xương nhỏ hơn có thể bị mắc ở cổ chó, gây nguy hiểm đến tính mạng. Đặc biệt, xương gà là loại xương gây ra sự tắc, thủng ruột và bệnh táo bón ở chó, vì vậy bạn không nên cho chó ăn.

Thực phẩm chế biến sẵn

Không nên cho chó ăn thức ăn chế biến sẵn

Bạn tuyệt đối không nên cho chó ăn các loại thực phẩm được làm sẵn như xúc xích, chả gò, các loại thịt hun khói,… các loại thực phẩm này khá tốt với chúng ta nhưng chúng vốn dĩ không tốt cho hệ tiêu hoá của chó cưng. Trong các loại thực phẩm này có chứa các chất gây hại cho gan và sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của chó.

Hành, tỏi 

Không nên cho chó ăn hành, tỏi

Trong những bữa ăn của chúng ta thì hành tỏi khó mà có thể thiếu nhưng như vậy không có nghĩa là chúng cũng cần có trong thức ăn của chó cưng. Hai loại gia vị này tuyệt đối không được xuất hiện trong khẩu phần ăn của chó.

Ăn hành, tỏi với số lượng ít có thể khiến cún bị ngộ độc với các dấu hiệu như mệt mỏi, nôn mửa, khó thở,… Nếu ăn một lượng hành, tỏi nhất định trong một thời gian dài sẽ làm phá huỷ các tế bào hồng cầu và làm chó bị mất máu rất nguy hiểm. 

Đồ uống chứa Caffeine và cồn

Không nên cho chó uống đồ uống chứa Caffeine và cồn

Nếu chó uống một lượng lớn Caffeine sẽ gây rchứng triệu chứng nguy hiểm như thở gấp, co giật, chảy máu, bất tỉnh. Cồn có trong rượu bia gây ra ảnh hưởng tiêu cực lên gan và não bộ của chúng. Cả hai chất này đều có thể khiến chó của bạn bị tử vong

Các loại trái cây như bơ, nho, hồng, đào, mận

Không nên cho chó ăn nho

Thực ra trái cây là thực phẩm rất tốt cho sức khoẻ và sự phát triển của chó cưng. Tuy nhiên có một số trường hợp ngoại lệ như bơ, nho, hồng, đào, mận. Trong bơ có chứa persin là một chất có thể gây ngộ độc cho chó nếu ăn với một lượng lớn. Nho (tươi và khô) gây ra bệnh lý suy thận ở chó. Hạt có trong hồng, đào, mận có thể làm chó bị tắc nghẽn đường ruột và gây viêm ruột non.

Socola

Không nên cho chó ăn chocolate

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh được rằng sôcôla rất có lợi cho sức khỏe của con người, nhưng chúng lại có tác dụng ngược lại với loài chó, gây ngộ độc cho chúng. Trong sô cô la chứa hàm lượng chất theobromine cao, tác động mạnh đến hệ thần kinh trung ương và làm cho chó bị háo nước, tiêu chảy, rối loạn nhịp tim, co giật, run cơ, thậm chí là tử vong. 

Sữa và các thực phẩm làm từ sữa 

Không nên cho chó dùng sữa và các thực phẩm làm từ sữa 

Trong sữa có chứa lactoso và rất nhiều chó không thể tiếp nhận được chất này. Khi đó, chó cưng có thể lâm vào tình trạng tiêu chảy, mất nước, viêm da, đi ngoài ra máu, nghiêm trọng hơn có thể gây tử vong.

Bột làm bánh

Không nên cho chó ăn bánh mì

Bột làm bánh (ví dụ như bánh mì) đều rất không tốt cho hệ tiêu hóa của chó, nếu ăn phải sẽ sinh khí tích tụ gây trương phồng dạ dày; xoắn dạ dày ở chó, đây đều là những tình huống rất nguy hiểm và thường không được cấp cứu kịp thời. Ngoài ra, khả năng bột lên men tạo ra cồn cũng sẽ gây ngộ độc cho chó. 

Trứng sống 

Không nên cho chó ăn trứng sống

Ăn trứng sống có thể khiến có bị ngộ độc vì trong trứng có chứa vi khuẩn Salmonella hoặc E.coli. Không những vậy, trong trứng còn chứa một loại enzim làm cản trở quá trình hấp thụ vitamin B ở chó. Nếu ăn trứng sống trong một thời gian dài có thể gây ra các vấn đề không tốt cho da và lông của chúng.

Để chó cưng khoẻ mạnh, bạn cần đảm bảo được dinh dưỡng cho chúng, tránh những loại thức ăn không nên cho chó ăn cũng như lựa chọn cho chúng một khẩu phần ăn hợp lý và khoa học.

Trên đây là những loại thực phẩm nguy hiểm cho chó cần tránh xa. Qua bài viết này, bạn chắc đã biết được không nên cho chó ăn gì để đảm bảo được sức khoẻ cũng như tạo điều kiện cho chó phát triển khoẻ mạnh rồi đúng không nào.

>>>Tham khảo thêm bài viết: BÍ KÍP CHĂM SÓC CHÓ CƯNG KHOẺ MẠNH TỪ NGUỒN THỨC ĂN GIÀU DINH DƯỠNG để biết cách chăm sóc tốt cho cho cưng qua khẩu phần ăn hằng ngày

Đang xem: Không nên cho chó ăn gì, thực phẩm nguy hiểm không nên cho chó ăn

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng