Chó và Mèo có thể sống chung?

Chó và Mèo có thể sống chung?

Bạn đắn đo về việc nuôi thêm một chú chó nhưng lại sợ chú mèo ở nhà sẽ khó chịu? Hay chó mèo nhà bạn vẫn không ngừng đấu đá lẫn nhau? Quan niệm rằng chó với mèo không thể chung sống hòa hợp với nhau. Tuy vậy, những cách dưới đây sẽ giúp bạn hòa hợp được hai bé cưng nhà mình.

Cho hai thú cưng nhà bạn có giai đoạn thích nghi với nhau

Khi bắt đầu giới thiệu thành viên mới về nhà, bạn cần phải đảm bảo rằng nhà của bạn có không gian đủ rộng để chó và mèo có chỗ để lẩn trốn nhau. Bạn cũng cần phải nhốt riêng chúng vài ngày, vì thế, bạn nên chắc chắn rằng nhà mình có đủ không gian cho cả hai

Nếu như bạn sắp đón một chú chó mới hay một em cún về nhà, có thể chúng chưa biết nghe lời và hơi hăng hái, bạn cần phải thận trọng hơn khi giới thiệu nó với mèo nhà bạn.

Động vật cần thời gian để làm quen với mùi của nhau và thích nghi với nhà mới trước thì mới có thể tiếp nhận việc gặp gỡ đối phương. Bạn không nên đột ngột ép chúng ở gần nhau. Giữ thú cưng trong phòng riêng và không cho chúng nhìn thấy nhau cho đến khi cả hai dịu lại.

Bắt đầu hòa trộn mùi của vật nuôi bằng cách vuốt ve chú mèo, sau đó vuốt ve chú chó và ngược lại. Bạn cũng có thể để chúng quen mùi của nhau bằng cách đổi vị trí phòng, chúng sẽ thích nghi dần và chấp nhận mùi của nhau

Chờ đến khi cả hai có vẻ thư giãn và đã sẵn sàng để gặp mặt. Nếu chú mèo của bạn tỏ ra hoảng sợ, bỏ chạy hay lẩn trốn mỗi khi chú chó tiến đến gần thì bạn cần cho mèo cưng của mình thêm thời gian. Khi mèo bắt đầu thích nghi với mùi hương và âm thanh từ chú chó, đó là lúc để chúng nhìn thấy nhau.

Bạn cũng nên thể hiện tình yêu thương một cách đồng đều. Động vật cũng biết ghen tị khi đột nhiên phải san sẻ tình yêu thương của bạn cho một đứa trẻ mới. Hãy cho chúng thấy rằng bạn yêu thương cả hai và không thiên vị với riêng thú cưng nào.

Tiếp tục để chó và mèo tương tác với nhau cho đến khi chúng trở nên thư giãn với sự hiện diện của đối phương.

Điều chỉnh để Chó và mèo có thể chung sống hòa thuận với nhau

Mặc dù chó và mèo nhà bạn đã hòa thuận được với nhau, bạn vẫn nên tách chúng ra mỗi khi bạn không có nhà. Bạn nên thực hiện điều này trong một thời gian để chó và mèo không làm tổn hại lẫn nhau.

Chuyển hướng những hành vi tiêu cực mà chó nhắm vào mèo. Bao gồm việc sủa và chơi đùa thô bạo. Bạn có thể đưa ra một hoạt động khác cho cún hoặc tiến hành một số bài huấn luyện vâng lời để phân tán sự tập trung của nó dành cho chú mèo.

Trong những trường hợp này bạn không nên la mắng chú chó. Chỉ cần bạn duy trì được tính tích cực của tình huống, chó sẽ dần hình thành những kết nối tích cực với mèo trong tương lai.

Thưởng và tán dương hành vi tốt của chó khi nó ở gần chú mèo. Điều này bao gồm thái độ thân thiện của chó hay đơn giản là chó chỉ phớt lờ chú mèo đi. Điều này sẽ giúp chúng hứng thú với việc đối xử tốt với “bạn cùng nhà”

Cung cấp cho mèo một nơi để nó có thể trốn khi bị chó đuổi. Có thể là nhà cây hay lối ra vào dành riêng cho mèo, bất cứ thứ gì để mèo có thể trốn thoát. Điều này tốt cho cả hai, vì khi bị dồn vào góc và không còn cách nào để tránh thì mèo sẽ có xu hướng tấn công lại chú chó.

Bạn cần hiểu rằng sự thích nghi này sẽ có thể mất một thời gian khá dài nhưng chỉ cần bạn đủ kiên nhẫn và yêu thương thú cưng của mình, bạn sẽ có thể giúp chúng hòa hợp với nhau hơn.

 

 

Đang xem: Chó và Mèo có thể sống chung?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng