Bạn đã biết cách nuôi và chăm sóc chó phốc hươu đúng cách chưa?

Bạn đã biết cách nuôi và chăm sóc chó phốc hươu đúng cách chưa?

Nuôi chó phốc là hoạt động khá phố biến ở Việt Nam, với sự thân thiện và gần gũi của giống chó này, ngày càng nhiều người ưa chuộng và nuôi như một loại thú cưng. Chó Phốc hay còn gọi là chó phốc hươu, tên tiếng Anh là Miniature Pinscher là một loại chó cảnh khá phổ biến ở Việt Nam. Đây là loài chó có vóc dáng khá nhỏ bé và theo nhiều tài liệu thì chó phốc có nguồn gốc từ nước Đức. Giống chó này được tạo thành từ quá trình lai tạo giữa chó sục và chó german pinscher.

Cách chăm sóc chó phốc không quá khó khăn, nếu biết nhu cầu cơ bản của loài chó này là bạn có thể dễ dàng chăm sóc chúng. Dưới đây là những đặc điểm mà bạn cần lưu ý khi nuôi chó phốc, dựa vào đây, bạn có thể đưa ra quyết định có nên “tậu” một em về làm bạn với mình hay không.

nuôi chó phốc

Chế độ dinh dưỡng khi nuôi chó phốc hươu

Đối với những chú chó phốc từ 2,5 – 6 tháng tuổi, hệ tiêu hoá còn tương đối kém, chúng chưa thể thích nghi hoàn toàn với các loại thức ăn và khả năng kháng bệnh chưa cao nên rất dễ bị các vấn đề về tiêu hoá. Do vậy, trong giai đoạn này, cách nuôi chó phốc con sẽ cần được quan tâm hơn, bạn phải hết sức lưu ý về các tiêu chuẩn đối với thức ăn cho chó phốc. Cách nuôi chó con tốt nhất là nên chọn cho chó phốc con những loại thức ăn dễ tiêu hoá và lành tính như cơm xay với thịt và rau củ, cháo hoặc thức ăn khô dành hảo hạng cho chó con.

Đối với chó phốc trưởng thành thì chế độ ăn sẽ dễ chịu hơn vì hệ tiêu hoá của chúng đã dần ổn định và khoẻ mạnh. Hãy cung cấp cho chó chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và hợp lý để chúng có thể phát triển toàn diện.

Chăm sóc và vệ sinh cho chó phốc hươu

Chó phốc hươu chỉ nên được tắm 2 lần/ tuần bằng nước có nhiệt độ phù hợp, nên mua sữa tắm chuyên dụng dành cho chó để có thể loại bỏ các ký sinh trùng trên người và giúp bộ lông thêm óng mượt. Dù là một loại chó có thân hình nhỏ bé nhưng Phốc hươu lại có một bộ móng vuốt rất chắc khoẻ, như vậy để tránh việc cào xước các đồ vật trong nhà thì khi nuôi chó phốc      bạn nên cắt móng cho chúng mỗi tuần một lần. Đừng quên thường xuyên đánh răng cho chó để chúng có được hàm rằng chắc khoẻ.

Cách huấn luyện chó phốc hươu

Nổi tiếng là một loài chó khá hiếu động vì vậy bạn cần để chúng vận động mỗi ngày, dẫn chó phốc đi dạo mỗi ngày khoảng 30 phút và cho chơi các môn thể thao như bắt bóng,… để rèn luyện thể lực thân thể. 

Để rèn luyện cho chó phốc các kỹ năng bạn cũng có thể gửi chúng đến các trung tâm đào tạo chó. Như vậy chúng sẽ được dạy dỗ cách giao tiếp đúng mực với mọi người và đảm bảo được sự an toàn cho chính chúng trước những điều kiện nguy hiểm.

Cách chăm sóc chó phốc

Chăm sóc sức khoẻ của chó phốc hươu

Cũng như các loài chó khác, chó phốc hươu cũng cần được kiểm tra sức khoẻ thường xuyên. Ngay từ khi mang về, bạn cần đưa chó cưng đi thăm khám bác sĩ thú y để tiêm phòng và tẩy giun. Đừng quên làm sổ khám bệnh cho chó để theo dõi đầy đủ các lần khám chữa bệnh và đảm bảo chó phốc của bạn có sức khoẻ tốt nhất

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng các bạn sẽ rõ hơn về cách chăm sóc một chú chó phốc hươu khoẻ mạnh. Chúc các bạn thành công trong việc nuôi chó phốc nhé!

>>> Xem ngay: Bí kíp chăm sóc chó cưng khoẻ mạnh từ nguồn thức ăn giàu dinh dưỡng

Đang xem: Bạn đã biết cách nuôi và chăm sóc chó phốc hươu đúng cách chưa?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng