Cách nuôi chó con mau lớn và phát triển khoẻ mạnh ai cũng nên biết

Cách nuôi chó con mau lớn và phát triển khoẻ mạnh ai cũng nên biết

Cách nuôi chó con là một trong những những kỹ thuật quan trọng giúp cho những chú cún của bạn luôn được khoẻ mạnh và phát triển một cách toàn diện nhất. Trước khi mang có ý định mang một chú chó con về nhà thì bạn cần phải tìm hiểu rõ cách chăm sóc loài động vật này.

Đối với chó nói chung và chó con nói riêng, chúng cần được đáp ứng một cách tốt nhất về cả nhu cầu đối với thể chất và tinh thần. Các yếu tố như nguồn dinh dưỡng, nhà hay môi trường sống thoải mái và an toàn đều rất cần thiết khi chúng bắt đầu gia nhập vào một gia đình mới.

Chúng ta không nên xem nhẹ cách nuôi chó con vì nó đòi hỏi kỹ thuật nuôi chó với phương pháp khoa học, chế độ dinh dưỡng hợp lý, tiêm chủng tẩy giun đầy đủ,… do thời kỳ này, chó con có đề kháng kém, thể trạng yếu, cần phải chăm sóc đặc biệt. Hãy cùng Nutrience dành thời gian để tham khảo qua một số kinh nghiệm nuôi chó con sau đây để có thể đảm bảo bạn sẽ mang lại cho cún cưng sự phát triển tốt nhất nhé!

Lựa chọn nơi mua chó con uy tín và đáng tin cậy

Lựa chọn nơi mua chó con uy tín và đáng tin cậy

Trước khi chăm sóc chó được khoẻ mạnh thì bạn cũng cần phải lựa chọn được những chú chó khoẻ mạnh. Nếu bạn quen biết chủ nuôi có chó nhà đẻ thì việc mua chó con của những người này là lựa chọn tốt nhất.

Nếu bạn mua ở những nơi bán chó thì cần phải biết được nguồn gốc cũng như lý lịch của chúng một cách rõ ràng. Những chú chó không có nguồn gốc rõ ràng, khả năng mắc những căn bệnh truyền nhiễm là rất cao. 

Chỉ nên mua chó con tối thiểu từ 1,5 – 2,5 tháng tuổi trở lên để đảm bảo về thể lực của chúng. Ở độ tuổi này, cún con đã tương đối hoàn thiện về sức đề kháng và dễ dàng thích nghi với môi trường mới hơn.

Lựa chọn những em cún có vẻ ngoài hoàn thiện, nhanh nhẹn và hoạt bát, có sổ khám sức khoẻ đi kèm với tem dán các loại vaccin phòng dịch và ngày tiêm, ngày tẩy giun sán.

Kiểm tra sức khoẻ và tiêm phòng bệnh cho cún

Kiểm tra sức khoẻ và tiêm phòng bệnh cho cún

Để đảm bảo về tình trạng sức khoẻ của cún, thì ngay khi đưa cún về nhà bạn nên đưa chúng đến phòng khám thú y với các bác sĩ có kinh nghiệm để khám sức khoẻ tổng quát và nhờ hỗ trợ tư vấn về cách nuôi chó con đúng kỹ thuật. Bên cạnh đó xin cấp sổ theo dõi sức khoẻ cho cún để tiện theo dõi.

Khi đến độ tuổi nhất định, cần đem chó đi tiêm phòng bệnh đầy đủ, thực thiện việc tẩy giun và tiêm phòng dại cho chó để đảm bảo sức khoẻ cho cả chó và cả bạn. Vì có rất nhiều loài kí sinh trùng ở chó có thể lây qua người và gây ra những vấn đề không tốt về sức khoẻ cho các thành viên trong gia đình bạn.

Chuẩn bị chỗ ở cho chó con

Chuẩn bị chỗ ở cho chó con

Thông thường chó con rất năng động và chúng thích khám phá mọi thứ, chính vì vậy để đảm bảo an toàn cho cún cũng như ngôi nhà của mình thì bạn cần sắp xếp đồ đạc cũng như thực hiện một số biện pháp như sau:

  • Di chuyển những vật dễ vỡ ra khỏi khu vực mà bạn nuôi chó
  • Cất những chất nguy hiểm, chất tẩy rửa độc hại vào những nơi an toàn
  • Thay vì sử dụng thùng rác thấp, hãy sử dụng những thùng rác cao và nặng để cún cưng không với đến và không làm lật đổ rác ra ngoài.
  • Nên mua cổng gấp hoặc hàng rào để cố định những nơi mà cún ở hoặc vui chơi trong nhà.
  • Đóng hết những cửa sổ thấp để cún không nhảy ra ngoài và che đậy ổ điện cẩn thận để đảm bảo an toàn cho cún.

Cách nuôi chó con qua chế độ ăn uống

Cách nuôi chó con qua chế độ ăn uống

Ở mỗi độ tuổi và giai đoạn khác nhau, chó cần được bổ sung các chất dinh dưỡng khác nhau. Đặc biệt đối với chó con thì bạn càng phải lưu ý về mức độ dinh dưỡng cần thiết đối với chúng. Khẩu phần ăn của chó con cần có đầy đủ các chất như protein, chất béo, tinh bột, khoáng chất và các vitamin với lượng phù hợp.

Tốt nhất bạn nên lựa chọn những loại thức ăn chuyên biệt dành cho chó con với các thành phần nguyên liệu tự nhiên cao cấp. Loại thức ăn này đã được các chuyên gia nghiên cứu kỹ lưỡng với lượng thành phần phù hợp với sự hấp thụ và phát triển của cún con. 

Bạn có thể tham khảo Thực phẩm chuyên biệt hảo hạng dành riêng cho chó con khoẻ mạnh Nutrience Original để giúp chó con phát triển tốt hơn.

Chăm sóc và vệ sinh cho cún con

Chăm sóc và vệ sinh cho cún con

Chó con cần được quan tâm và chăm sóc mỗi ngày. Bạn cần chuẩn bị một bộ dụng cụ để thực hiện các công việc như: chải lông cho chó, cắt móng khi dài, chải răng cho cún hằng ngày để giữ sạch răng lợi, ngoài ra bạn cũng cần tắm cho chó con. Tuy nhiên đối với chó con thì không cần phải tắm quá nhiều, chỉ tắm khi thực sự cần thiết để tránh làm khô da và làm mất chất dầu trên lông của chúng.

Trên đây là cách nuôi chó con mau lớn và khoẻ mạnh ngay từ khi đón chúng về nhà. Có thể thấy, nuôi chó con đúng cách không hề đơn giản, nó đòi hỏi cần có nhiều kỹ thuật. Tuy nhiên khi bạn thật sự yêu quý chúng thì chắc chắn bạn có thể chăm sóc chúng thật tốt đúng không nào?

Nutrience hy vọng bạn có thể áp dụng cách nuôi chó con này một cách thật hiệu quả để mang đến cho cún cưng điều kiện phát triển khoẻ mạnh và tốt nhất.

Đang xem: Cách nuôi chó con mau lớn và phát triển khoẻ mạnh ai cũng nên biết

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng