Khi nào mèo con mở mắt? Có phải mèo con mở mắt từ luc mới sinh?

Khi nào mèo con mở mắt? Có phải mèo con mở mắt từ luc mới sinh?

Khi nào mèo con mở mắt? Trả lời được câu hỏi này sẽ giúp bạn có được cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ về thị lực của một chú mèo con mà dựa vào đó, bạn còn có thể đoán được độ tuổi của mèo để có cách chăm sóc mèo con mới sinh tốt nhất.

Không phải chú mèo con nào sinh ra cũng được sống trong một gia đình yên ấm, có những chú mèo sẽ được mẹ ở bên cạnh chăm sóc nhưng cũng không ít những chú mèo con phải sống trong cảnh mồ côi. Bạn đã từng trải qua hoặc đã từng nghĩ một ngày nào đó bạn sẽ nhận nuôi một chú mèo con bị bỏ rơi như vậy? Khi đó, điều mà bạn cần phải biết đầu tiên đó chính là độ tuổi của mèo để có kế hoạch nuôi nấng thật phù hợp. 

Mèo con mở mắt khi nào

Hôm nay, hãy cùng Nutrience tìm hiểu “khi nào mèo con mở mắt” – Một trong những thông tin cứu sinh quan trọng nhất đối với mèo con và học cách làm gì khi bạn tình cơ tìm thấy một chú mèo con vẫn đang còn nhắm mắt nhé!

Khi nào mèo con mở mắt?

Khi được sinh ra, mèo con nhắm chặt mắt, đây là điều kiện để cặp mắt của mèo con tiếp tục phát triển sau sinh. Mèo con khi mới sinh rất nhạy cảm với ánh sáng, chính vì vậy mà bạn thường thấy mèo mẹ sẽ sinh con ở những nơi kín đáo và không có ánh sáng trực tiếp chiếu vào. Và tất nhiên bạn sẽ phải che chắn cho những chú mèo con cho đến khi chúng thực sự sẵn sàng.

Mèo con sẽ dần tập thích nghi với ánh sáng môi trường từ trong bóng tối chứ không trực tiếp đi ra ngoài ánh sáng ngay, lúc này chúng sẽ dần mở mắt. Trong những tuần đầu tiên sau khi sinh, mèo con rất dễ bị nhiễm trùng mắt. Khi được 2 tuần tuổi, đôi mắt của mèo con hoàn toàn mở ra và chúng bắt đầu khám phá mọi thứ xung quanh.

Tất cả những chú mèo con khi mới sinh ra đều không thể nhìn nghe, tự ăn và tự điều chỉnh nhiệt độ của cơ thể. Và một sự thật mà không phải ai cũng biết là tất cả mèo con sinh ra đều có đôi mắt màu xanh. Mặc dù tất cả các chú mèo khi trưởng thành sẽ có những màu sắc khác nhau nhưng khi sinh ra thì tất cả chúng đều bắt đầu với một chút màu xanh lam và biến đổi thành màu mắt trưởng thàng sau 6 tuần tuổi.

khi nào mèo con mở mắt

Phải làm gì khi tìm thấy một chú mèo con với đôi mắt nhắm nghiền

Khi bạn tìm thấy một chú mèo con trong tình trạng mắt nhắm thì điều đầu tiên mà bạn nên làm là đưa nó đến gặp bác sĩ thú y. Một chú mèo sơ sinh mồ côi đang nhắm mắt cần được chăm sóc cả ngày đêm. Vì mắt mèo con chỉ mở hoàn toàn khi được 2 tuần tuổi, nên khi chúng vẫn còn nhắm mắt thì bạn cần biết khi nào mèo con mở mắt và dành sự chăm sóc đặc biệt cho chúng.

Giây phút chú mèo sơ sinh bước vào cuộc đời bạn, nó sẽ cảm nhận được bằng việc chạm và ngửi. Bạn hãy cố gắng di chuyển mèo con một cách nhẹ nhàng, cung cấp đủ độ ấm cần thiết và cho ăn với chế độ ăn phù hợp nhất theo sự hướng dẫn của bác sĩ thú y.

Như vậy là với việc biết được khi nào mèo con mở mắt, bạn có thể dễ dàng đoán được tuổi của mèo con và có cách chăm sóc tốt nhất cho mèo cưng rồi đấy.

>>> Đừng bỏ lỡ những điều cần biết khi nuôi mèo nhé

Đang xem: Khi nào mèo con mở mắt? Có phải mèo con mở mắt từ luc mới sinh?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng