Bật mí cách chăm sóc mèo Anh lông dài cho người mới nuôi

Bật mí cách chăm sóc mèo Anh lông dài cho người mới nuôi

Cách chăm sóc mèo Anh lông dài như thế nào để luôn đảm bảo được sức khoẻ cho chúng? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài chia sẻ ngày hôm nay. Đừng bỏ lỡ!

Mèo Anh lông dài, chỉ cần nghe cái tên là chúng ta có thể hình dung được phần nào về đặc điểm của loài mèo này cũng như xuất xứ của chúng. Đây là giống mèo có bộ lông dày và dài, có nguồn gốc từ Vương quốc Anh. Hiện nay tại Việt Nam, giống mèo này được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn làm thú cưng trong gia đình của mình.

Cách chăm sóc mèo Anh cũng tương tự như các giống mèo khác, chỉ cần chú ý thêm một vài điểm đặc biệt. Vì vậy, nếu bạn có ý định nuôi một bé mèo Anh thì không cần phải quá lo lắng.

cách chăm sóc mèo anh lông dài

Cách chăm sóc mèo anh lông dài từ chế độ dinh dưỡng 

Về cơ bản, mèo Anh lông dài không quá kén ăn, bạn có thể chế biến thức ăn phù hợp hoặc lựa chọn những loại thức ăn đóng hộp, thức ăn khô hảo hảng có sẵn trên thị trường. Đồ ăn cho mèo Anh lông dài cần có đầy đủ các chất dinh dưỡng để đảm bảo cho sự phát triển toàn diện của chúng như: protein, chất xơ, vitamin và các khoáng chất,… Do vậy ngoài những loại thực phẩm như thịt, cá, trứng,… thì bạn cũng đừng quên bổ sung rau củ và trái cây trong khẩu phần ăn hằng ngày của mèo Anh lông dài nhé!

>>> Xem thêm: Nuôi dưỡng mèo cưng phát triển toàn diện với thức ăn hữu cơ hảo hạng

Chăm sóc lông cho mèo Anh lông dài

Lông được coi là một trong những bộ phận quan trọng nhất của mèo Anh lông dài, vì bộ lông quyết định đến “nhan sắc” của các em. Cũng chính vì lý do này mà việc chăm sóc lông của chúng cũng mất nhiều thời gian hơn so với các giống mèo khác. Với đặc điểm dày và dài nên lông mèo Anh sẽ rất dễ bị bết dính, dễ nhiễm khuẩn và nấm làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của da.

Vào mùa xuân và mùa thu, mèo Anh bước vào giai đoạn thay lông nên bạn cũng cần chú ý cách chăm sóc mèo anh lông dài để bảo vệ sức khoẻ của chính mèo cưng và các thành viên trong gia đình. Tốt nhất, bạn nên chải lông cho mèo thường xuyên để loại bó các mảng bám và bụi bẩn trên lông, phòng ngừa tình trạng rối lông và thúc đẩy tuần hoàn máu.

Việc chăm sóc lông mèo còn giúp nâng cao sức đề kháng của da và làm giảm bớt sự mệt mỏi cho mèo cưng của mình. Một lưu ý nhỏ khi chải lông mèo Anh là bạn nên sử dụng những chiếc lược thưa hoặc lược chuyên dụng để không làm mèo bị đau. Bên cạnh đó, để giữ cho lông mèo luôn được sạch sẽ và gọn gàng thì mỗi 3 – 5 tháng, bạn nên đưa chúng đi cắt tỉa lông 1 lần.

chăm sóc mèo anh lông dài

Cách chăm sóc mèo Anh bằng việc kiểm tra sức khoẻ định kỳ

Một chú mèo Anh có tuổi thọ trung bình là từ 10 – 13 năm, rất ngắn ngủi. Không những vậy, nguy cơ mắc các căn bệnh di truyền của chúng khá cao và các căn bệnh này lại rất khó chữa ở Việt Nam, chính vì vậy bạn cần kiểm tra sức khoẻ thường xuyên cho mèo cưng. Hoạt động này giúp phát hiện sớm các căn bệnh hiểm nghèo ở mèo và ngăn ngừa tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng, nguyên nhân gây ra các căn bệnh khó chữa ở mèo như tiểu đường, béo phì,…

Bên cạnh đó, cách chăm sóc mèo anh lông dài cần thiết là tiêm phòng một cách đều đặn theo sự chỉ dẫn của bác sĩ thú y để chống lại các mầm mống gây bệnh cho cơ thể. Đặc biệt đối với những chú mèo nhỏ, cần chú ý nhiều hơn về tình trạng sức khoẻ vì chúng rất dễ mắc bệnh.

Cho mèo Anh vận động thường xuyên là cách chăm sóc hiệu quả

Ở mèo Anh có một đặc điểm là rất nghịch ngơm và hiếu động khi còn nhở, nhưng khi trưởng thành chúng lại rất lười vận động. Đây là nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh ở mèo. Chính vì vậy, bạn nên đưa mèo đi dạo và vận động thường xuyên. Có thể mua sắm thêm các loại đồ chơi chuyên dụng dành cho mèo để làm tăng mức độ hoạt động hằng ngày của chúng.                                                                                       

Với cách chăm sóc mèo Anh lông dài này, bạn có thể dễ dàng nuôi nấng chú mèo cưng của mình mà không cần phải lo lắng về bất kỳ điều gì nữa. Hãy yêu thương chú mèo cưng đúng cách và đảm bảo tạo điều kiện sống tốt nhất cho chú mèo cưng của mình nhé!

>>> Xem thêm: Thức ăn tốt cho mèo anh lông dài

Đang xem: Bật mí cách chăm sóc mèo Anh lông dài cho người mới nuôi

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng