Cách chăm sóc chó Rottweiler | Kinh nghiệm nuôi Rottweiler khoẻ mạnh

Cách chăm sóc chó Rottweiler | Kinh nghiệm nuôi Rottweiler khoẻ mạnh

Cách chăm sóc chó Rottweiler như thế nào là tốt nhất là một câu hỏi khó với nhiều người khi bắt đầu nuôi loại chó này. Rottweiler hiện nhận được sự ưa chuộng lớn và rất nhiều người lựa chọn để nuôi nấng. Đây là một trong những loại chó có thân hình to khoẻ, đồ sộ và cơ bắp săn chắc.

Nuôi Rottweiler không quá khó và bạn cũng không cần bỏ quá nhiều công sức để chăm sóc, tuy nhiên để sức khoẻ của chúng luôn được đảm bảo thì cần quan tâm đến chế độ dinh dưỡng cũng như thể chất của chúng. Sau đây sẽ là kinh nghiệm nuôi chó Rottweiler cho những ai đang và sẽ có ý định nuôi loại chó này. 

Cách chăm sóc chó Rottweiler từ chế độ dinh dưỡng khoa học

Chế độ dinh dưỡng của Rottweiler yêu cầu cần đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng như khoáng chất, chất béo, đạm và canxi. Bên cạnh đó, không thể bỏ qua được thàng phần quan trọng là vitamin, giúp hệ miễn dịch của chó trở nên khoẻ mạnh hơn. Vậy chó rottweiler ăn gì? Cũng như những loài chó khác, Rottweiler cần có chế độ ăn uống khoa học và hợp lý theo từng độ tuổi và tình trạng thể chất.

chó rottweiler ăn gì

  • Khi Rottweiler từ 1 – 2 tháng tuối, hệ tiêu hoá còn rất yếu và nhảy cảm do đó, việc chăm sóc ở giai đoạn này phải thật cẩn thận. Bạn nên xay thịt nhuyễn rồi nấu cháo cho chúng, có thể cho ăn thêm các loại thực phẩm khô nhưng phải ngâm mềm để dễ ăn. Không nên cho ăn quá nhiều vào một lần mà nên chia ra thành nhiều bữa nhỏ trong ngày (khoảng 5 bữa/ ngày) 
  • Khi chó Rottweiler đã được 3 – 6 tháng tuổi bạn nên cung cấp thêm chất dinh dưỡng cho chúng từ những loại thực phẩm như rau củ, trứng và một số loại thực phẩm khác vào bữa ăn. Ngoài ra, để đảm bảo vóc dáng của chó được phát triển tốt nhất, có thể hầm thêm xương cho mềm và cho chúng ăn thêm.
  • Rottweiler trên 6 tháng tuổi có thể ăn chế độ ăn như một chú chó trưởng thành. Lượng thức ăn được cung cấp phân theo cân nặng và mức độ hoạt động của chó). Mỗi ngày bạn chỉ cần cho chúng ăn từ 2 – 3 bữa là đủ. Cách chăm sóc chó Rottweiler tốt nhất là cung cấp thể dinh dưỡng cho chúng bằng cách bổ sung thêm tim, gan, nội tạng,…

Bên cạnh các thức ăn tự chế biến, bạn có thể cho Rottweiler ăn thêm những loại thức ăn được chế biến sẵn để góp phần bảo đảm duy trì mức độ dinh dưỡng trong khẩu phần ăn và hỗ trợ khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng diễn ra nhanh hơn. Cần lựa chọn những sản phẩm của các nhà sản xuất lớn, thương hiệu uy tín được nhiều người tin dùng. 

Đây là loài chó rất khoẻ và hệ tiêu hoá của chúng hấp thụ rất tốt nên khối lượng thức ăn mà chúng tiêu thụ trong một ngày lớn hơn nhiều so với một số loài chó khác (thông thường vào khoảng 1,5 kg/ ngày) . Bên cạnh đó, các hoạt động thường ngày của chúng thường tốn nhiều calo hơn nên chế độ dinh dưỡng cũng cần được cung cấp cao hơn.

>>> Để đảm bảo sức khoẻ chó cưng bạn nên tìm hiểu không nên cho chó ăn gì

Cách chăm sóc thể chất cho chó Rottweiler

Để đảm bảo Rottweiler luôn có thể chất tốt nhất, mỗi ngày bạn nên dành khoảng 20 phút để đưa chó đi dạo. Loài chó này rất năng động nên chúng cần nhiều thời gian để chơi đùa. Bạn có thể cho chúng chơi các trò chơi như đuổi bắt bóng, gậy,…

Ngoài ra bạn có thể gửi chó cưng đến những nơi huấn liệu chó để tăng khả năng tiếp thu và hoạt động theo mệnh lệnh. Chắc chắn với một thời gian biểu học tập đều đặn chú chó của bạn sẽ thể hiện được nhiều kỹ năng mà bạn không hề nghĩ đến.

kinh nghiệm nuôi chó Rottweiler

Một số lưu ý trong cách chăm sóc chó Rottweiler 

  • Vệ sinh thường xuyên các dụng cụ cho ăn và nấu ăn để hạn chế những nguy cơ mắc bệnh tiềm ẩn.
  • Hạn chế lượng chất béo trong chế độ ăn của Rottweiler, đặc biệt lưu ý không cho chúng ăn những đồ ăn đã bị ôi thiu, tác nhân gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của chó.
  • Không nên tắm thường xuyên cho chó, chỉ nên tắm cho Rottweiler một lần/ tuần.
  • Cần giữ cho lông của chó Rottweiler được khô ráo và không bị ẩm ướt, điều này sẽ gây ra các bệnh về da và hư lông của chó.
  • Nên thường xuyên vệ sinh tai, mũi, răng cho Rottweiler.
  • Nếu phát hiện chó có những dấu hiệu bất thường như mệt mỏi, chán ăn, nôn ói,.. cần theo dõi và mang chúng đến thăm khám bác sĩ thú y.
  • Giống chó Rottweiler thích hợp với khí hậu lạnh và mát mẻ, chúng không chịu được thời tiết nóng hay quá lạnh, vì vậy chỗ ở của chó phải thoáng mát, sạch sẽ và rộng rãi.

Trên đây là kinh nghiệm nuôi chó Rottweiler, nếu bạn đang và dự định sẽ nuôi một em trong nhà thì cần biết cách chăm sóc chó Rottweiler và trang bị cho mình những kiến thức cơ bản trong việc nuôi dưỡng loại chó này. Hy vọng rằng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn trong việc nuôi dạy một chú Rottweiler khoẻ mạnh nhất.

>>> Đừng bỏ lỡ: Chó ăn không tiêu phải làm sao?  Nguyên nhân và cách chữa trị

Đang xem: Cách chăm sóc chó Rottweiler | Kinh nghiệm nuôi Rottweiler khoẻ mạnh

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng