#7 biểu hiện cảm xúc của chó, cách cún cưng thể hiện tình cảm

#7 biểu hiện cảm xúc của chó, cách cún cưng thể hiện tình cảm

Biểu hiện cảm xúc của chó thể hiện như thế nào? Vui buồn ra sao? Tại sao cún cưng thấu hiểu tâm trạng của chủ nhân? Chắc hẳn ai cũng đã từng thắc mắc về những điều này. Cũng giống con người, chó thường có những biểu hiện cảm xúc khác nhau, có những điều bạn dễ dàng nhận ra và cũng có một số trường hợp bạn “không thể nào hiểu được”.

Những biểu hiện cảm xúc của chó

Vẫy đuôi

Việc cún vẫy đuôi không xa lạ với bất kì ai, đây là dấu hiệu đầu tiên mà con người thường chú ý tới. Tuy nhiên cần phân biệt khi nào chúng quẫy đuôi tình cảm vào khi nào là không. Thông thường cún sẽ thể hiện động tác vẫy đuôi “tích cực” khi chúng chào đón bạn hoặc những lúc bạn vuốt ve chúng. Nhưng có một số trường hợp chó cưng sẽ vẫy đuôi khi chúng cảm thấy lo sợ hoặc bối rối.

Bạn có thể phân biệt bằng cách như sau: nếu bạn thấy chú cún vẫy đuôi cao lên có nghĩa là chúng đang thể hiện cảm xúc vui vẻ và hạnh phúc, còn nếu đuôi chúng ve vẩy ở vị trí thấp hơn hoặc ngang mặt đất có nghĩa là chúng đang biểu lộ sự lo âu và không chắc chắn một điều gì đó.

Chó nhìn thẳng vào mắt bạn âu yếm

Chuyên gia huấn luyện chó Brian Hare đã từng nói rằng nếu biểu hiện cảm xúc của chó khi nhìn thẳng vào mắt bạn một cách âu yếm thì chú chó ấy đang muốn “ôm” bạn bằng ánh mắt ấy. Có thể bạn không biết, khi bạn chơi đùa cùng với chó cưng thì chó sẽ tiết ra một loại hóc môn mang tên oxytocin. Đây là loại hóc môn “tình yêu” giúp cho người mẹ và đứa con của mình gắn bó mật thiết với nhau hơn.

biểu hiện cảm xúc của chó

Dựa vào bạn

Các chú chó đều muốn được quan tâm và nương tựa vào người chủ nhân của mình. Sẽ có những lúc, cún cưng dúi đầu và tụa người vào bạn để thu hút sự chú ý hoặc muốn được bạn đưa đi đâu đó. Ngoài ra biểu hiện cảm xúc của chó khi quá hoảng loạn và sợ hãi thì chó cưng cũng sẽ có xu hướng lao vào người bạn như việc tìm một nơi nương tựa vững chắc vậy.

Mang thứ gì đó đến cho bạn

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng khi cún cưng mang đến cho mình một món đồ gì đó hoặc đồ chơi có nghĩa là nó đang muốn chơi với bạn. Tuy nhiên, nếu như chú chó của bạn thường xuyên mang đồ đến cho bạn thì thực sự là nó đang muốn mang đến cho bạn một món quà để bạn vui hơn. Thật cảm động đúng không nào!

cảm xúc của chó

Nhìn bạn đi ra khỏi nhà một cách lặng lẽ

Không lạ khi nhiều người nghĩ rằng những chú chó hoảng loạn khi rời khỏi nhà là một dấu hiệu để nhận biết rằng chúng yêu bạn. Tuy nhiên thì sự thật lại khác xa, nếu bạn thấy chó của mình hoảng loạn mỗi lúc bạn ra ngoài có nghĩa là chúng đang cảm thấy lo lắng trong người và cảm nhận thấy sự chia ly. Còn ngược lại, nếu chúng chỉ lặng lẽ nhìn bạn bước ra khỏi nhà thì chứng tỏ chú chó đang tin tưởng bạn và chắc rằng bạn sẽ quay về với chúng.

Sủa và nhảy lên

Thông thường biểu hiện cảm xúc của chó đối với chủ nhân được thể hiện bẳng các hành vi đùa giỡn như sủa, nhảy cẫng lên và “cắn yêu” bạn. Dù rằng bộ móng và răng của chúng có thể sắc nhọn, dễ gây tổn thương da của bạn nhưng chúng thực sự không cố ý đâu. Những chú chó chỉ muốn biểu lộ tình cảm với bạn bằng những hành động có tính liên kết và dốc sức nỗ lực để được gần gũi hơn với người chủ của mình.

Liếm láp

Thực tế thì hành động liếm láp của chú cún ẩn chứa rất nhiều ý nghĩa nhưng khi chúng liếm láp và chào mừng bạn về nhà thì đó là dấu hiệu thể hiện tình cảm của cún. Rất nhiều chú chó liếm vào mặt người mà chúng yêu quý khi được vuốt ve và âu yếm. Đây là cách giúp cún cưng cảm thấy gần gũi hơn với bạn.

Biểu hiện của chó thương chủ

Bạn rất yêu em cún cưng của mình đúng không? Và bạn hãy yên tâm vì chắc chắn sẽ có điều ngược lại đấy. Chó là loài vật biết cảm nhận và thể hiện tình cảm một cách mạnh mẽ. Do đó, Nutrience tin rằng nếu bạn dành cho chúng tình yêu thương thì chắc chắn cún cưng sẽ cũng rất yêu quý bạn đấy. Hiểu được những biểu hiện cảm xúc của chó, chắc chắn tình cảm giữa bạn và chó cưng sẽ được cải thiện và ngày càng khăng khít hơn đấy.

>>> Xem ngay: Chó hay cắn bậy do đâu? Cách dạy chó không cắn bậy hiệu quả

Đang xem: #7 biểu hiện cảm xúc của chó, cách cún cưng thể hiện tình cảm

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng