Nên cho mèo ăn gì? Những loại thực phẩm nên cho mèo ăn để nhanh béo

Nên cho mèo ăn gì? Những loại thực phẩm nên cho mèo ăn để nhanh béo

Khi lựa chọn thức ăn cho mèo cưng, bạn cần chú ý rất nhiều yếu tố như độ tuổi, mức độ hoạt động, các điều kiện về thể chất cũng như tiền sử về những căn bệnh mà mèo cưng đã từng gặp phải. Đặc biệt với những chú mèo gầy gò thì vấn đề nên cho mèo ăn gì để béo khiến những người chủ hết sức khổ tâm. Những nếu bạn lựa chọn cho mèo thức ăn phù hợp thì không những mèo cưng nhanh chóng mập mạp mà còn vô cùng khoẻ mạnh và chống lại được nhiều căn bệnh nguy hiểm

Nên cho mèo ăn gì?

Các loại thịt nạc 

Một số loại thịt như thịt bò nạc, thịt da cầm và cá rút xương rất tốt cho sức khoẻ của mèo. Lưu ý không nên cho mèo ăn sống mà phải chế biến qua những loại thực phẩm này. Để có thể đảm bảo các chất dinh dưỡng như vitamin và lượng protein không bị giảm đi quá nhiều thì chỉ nên nấu vừa chín, không nấu quá lâu.

Bên cạnh đó, khi cho mèo ăn thịt không nên xay quá nhuyễn vì sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng rất quan trọng là taurine. Thiếu chất này mèo có thể bị mù và mắc phải các bệnh tim mạch.

Mèo nên ăn gì

Trứng gia cầm 

Trứng gia cầm như trứng gà, trứng chim, trứng vịt là một nguồn thực phẩm bổ sung protein khá tốt. Tuy nhiên bạn cần nấu chín trước khi cho mèo ăn, trứng sống có chứa một số chất làm giảm sự tiêu hoá Protein ở mèo. Có thể bạn chưa biết nhưng một quả trứng chín có thể thay thế được 50 gr thịt, và bạn chỉ nên cho mèo ăn tối đa 1 quả trứng/ ngày.

Tôm

Tôm có chứa lượng protein rất cao nhưng ít calo và tất nhiên hầu hết các chú mèo đều yêu thích. Tuy nhiên bạn cần lưu ý không nên cho mèo ăn vỏ tôm, vì trong vỏ tôm có chứa benzoic acid acid, mặc dù nó rất tốt với con người nhưng lại là một chất độc hại đối với các chú mèo.

Rau củ quả

Nên cho mèo ăn gì? Có nên cho chúng ăn rau quả hay không?

Có thể bạn thấy những chú mèo của mình không thích ăn những loại thực phẩm này và cắt luôn chúng khỏi thực đơn của mèo. Như vậy là bạn không biết rằng, rau quả giúp kích thích đường tiêu hoá của mèo và cải thiện đường ruột của chúng một cách đáng kể. Bên cạnh đó, rau quả thường chứa khá ít calo nên bạn sẽ không phải lo lắng về việc dư thừa calo ở mèo. Các chất xơ và Vitamin được bổ sung từ các loại thực phẩm này có thể tăng cường sức khoẻ cho mèo cưng của bạn.

Để đảm bảo sự hấp thụ tốt nhất, bạn nên nấu chín các loại rau củ, tạo điều kiện thuận lợi trong việc tiêu hoá. Bạn cần cân đối lượng rau củ phù hợp, ăn quá nhiều cũng sẽ không tốt. Đối với mèo đang phát triển chỉ nên cho ăn khoảng 10 – 25 gr mỗi ngày. Các loại trái cây nên cắt nhoẻ và trộn vào thức ăn hàng ngày của chúng. 

Bên cạnh đó, cần hết sức lưu ý không nên cho mèo ăn nho, nho sẽ gây ra bệnh suy thận cấp và có thể gây tử vong ở mèo. Các loại hạt maca cũng gây rối loạn và ngộ độc thần kinh, sốt cao, nôn mửa và suy nhược cơ thể.

Một số lưu ý khi lựa chọn thức ăn cho mèo

Nắm rõ nhu cầu dinh dưỡng của mèo

Nếu bạn không biết nên cho mèo ăn gì cho hợp lý thì trước hết bạn phải nắm được nhu cầu dinh dưỡng của chúng như thế nào. Mỗi chú mèo ở từng giai đoạn phát triển khác nhau sẽ có nhu cầu dinh dưỡng khác nhau. Hầu hết, mèo trưởng thành cần hấp thụ khoảng 250 calo/ ngày với một chế độ ăn có đầy đủ chất đạm, carbohydrate, vitamin, khoáng chất và chất béo. Nhìn chung nhu cầu về calo còn phụ thuộc vào kích thước, cân nặng cũng như mức độ hoạt động của chúng.

Mèo là loại động vật bắt buộc phải ăn thịt thì mới có thể bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng và sống khoẻ mạnh. Đặc biệt không nên bỏ qua nước sạch, đây là thành phần cực kỳ quan trọng trong chế độ ăn uống của chúng. Những chú mèo ăn thức ăn khô cần được cung cấp nước nhiều hơn mức bình thường vì lượng nước hấp thụ từ thức ăn không đáp ứng đủ nhu cầu cho cơ thể. Bên cạnh đó cần vệ sinh dụng cụ cho ăn và thay nước thường xuyên để đảm bảo sức khoẻ cho mèo. 

Nên sử dụng thức ăn hộp và thức ăn khô

Ngoài thức ăn do chính bạn chế biến thì bạn có thể cho mèo ăn thức ăn đóng hộp và thức ăn khô hảo hạng, đây đều là những loại thực phẩm rất tốt cho mèo. Bạn cũng có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ để lựa chọn loại thức ăn cho mèo của bạn với một chế độ khoa học và hợp lý nhất.

Nên cho mèo ăn gì

Sử dụng các loại thức ăn chất lượng cao, hảo hạng

Thức ăn chất lượng cao thường cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng hơn so với những loại thức ăn bình thường. Vì vậy khi lựa chọn thức ăn cho mèo bạn nên lựa chọn thức ăn tốt nhất và tham khảo kỹ các thành phần dinh dưỡng có trong thức ăn. Nên sử dụng những loại có thành phần protein cao từ thịt, cá và trứng.

>>> Xem thêm: Nuôi dưỡng mèo cưng phát triển toàn diện với thức ăn hữu cơ hảo hạng

Trên đây là những giải đáp cho thắc mắc nên cho mèo ăn gì và những lưu ý khi lựa chọn thức ăn cho mèo. Với những kinh nghiệm này bạn sẽ không còn phải băn khoăn nên cho mèo ăn gì và giúp mèo cưng có một chế độ ăn uống hợp lý, đảm bảo sức khoẻ hơn. Nutrience chúc cho chú mèo nhà bạn luôn luôn phát triển toàn diện và khoẻ mạnh nhé!

Đang xem: Nên cho mèo ăn gì? Những loại thực phẩm nên cho mèo ăn để nhanh béo

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng