Cách chăm sóc chó poodle, hướng dẫn nuôi chó poodle đúng cách

Cách chăm sóc chó poodle, hướng dẫn nuôi chó poodle đúng cách

Cách chăm sóc chó poodle sẽ không quá khó khăn nếu bạn nắm được những kiến thức dưới đây. Với những chia sẻ này bạn có thể tự tin rước một em poodle về nhà rồi đấy!

Poodle là loại chó hoạt bát và ngoại hình của chúng thì cự kỳ đáng yêu nên được rất nhiều người lựa chọn nuôi nấng. Bên cạnh đó thì poodle cũng là một giống chó khá dễ nuôi và chăm sóc. Poodle cũng rất thích sống chung với các gia đình, đặc biệt là những loại poodle có kích thước nhỏ.

Nếu bạn mới đón một em poodle về nhà và không biết cách chăm sóc chó poodle như thế nào thì cũng đừng quá lo lắng. Các chú poodle rất thông minh và là loài chó biết vâng lời nên bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian và công sức để chăm lo và huấn luyện chúng.

Sau đây sẽ là một số lưu ý và kinh nghiệm để lựa chọn, nuôi dưỡng và cách chăm chó poodle tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua. 

Chọn giống chó poodle

Nếu bạn đang chuẩn bị lựa chọn một em poodle thì bạn nên biết rằng poodle gồm có 3 loại phổ biến với các kích cỡ khác nhau gồm Standard Poodle, Mini Poodle và Toy Poodle, ngoài ra còn có thêm 2 dòng nhỏ hơn là Tiny poodle và Teacup Poodle.

cách chăm sóc chó poodle

Để có thể chọn được một loại poodle thuần chủng và tốt nhất thì bạn nên chú ý đến lựa chọn địa điểm uy tín để mua chó. Khi mua cần xem xét đến thân hình cân đối của chó, đầu cần tỉ lệ với thân hình, cổ dài trung bình, hơi cong phần sau gáy, mũi thẳng và lỗ mũi lớn, cặp mắt nhỏ và khoảng cách giữa hai mắt rộng, ngực sâu xuống khuỷu chân trước, mõm dài và thẳng, đôi tai dài rũ xuống hai bên má, hông tròn, đuôi dài vừa phải. Cách chăm sóc chó poodle sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn chọn được một chú poodle tốt.

Thông thường đặc điểm nhận biết đối với chó poodle là bộ lông xoăn có thể có nhiều màu sắc khác nhau như nâu, đen, trắng, kem,…, các loại poodle phổ biến và được nuôi nhiều nhất là màu nâu, trắng và socola.

Chế độ ăn uống của chó poodle

Đường ruột cũng như hệ tiêu hoá của chó poodle khá yếu, chúng rất dễ mắc phải những căn bệnh về tiêu hoá nếu chế độ ăn uống không hợp lý, vì vậy cần hết sức chú ý về chế độ dinh dưỡng của chúng.

Bạn có thể tham khảo tại: kinh nghiệm nuôi chó poodle để biết rõ hơn về chế độ ăn uống của chó poodle theo từng độ tuổi.

Cách tắm cho chó poodle

Để chó cưng có được một bộ lông khoẻ mạnh, sạch đẹp và không có mùi thì bạn nên tắm cho chó poodle mỗi tuần một lần. Nếu thời tiết lạnh thì có thể 2 tuần mới tắm một lần vì chó poodle rất dễ bị cảm lạnh, nên pha nước ấm để tắm cho chúng. 

Đầu tiên sử dụng nước ấm để loại bỏ lớp bụi bẩn trên người chó, sau đó sử dụng loại dầu xả chuyên biệt dành riêng cho chó để tắm và massage nhẹ nhàng rồi xả lại thật sạch bằng nước. Có thể kết hợp với dầu xả dưỡng lông để chăm sóc thêm bộ lông của chó. Sau khi tắm cần sấy khô lông cho chó và chải lông để loại bỏ ông rụng còn sót lại.

Trong trường hợp sức khoẻ của chó cưng đang yếu hoặc đang bị cảm thì nên hạn chế tắm cho chó hoặc cho chó uống thuốc cảm trước khi tắm để bảo vệ sức khoẻ cho chó cưng, đây là cách chăm sóc chó poodle mà bạn nhất định phải nắm.

Cắt tỉa lông cho chó poodle

Lông của chó poodle có đặc điểm là xoăn và rất mịn vì vậy cần chải lông thường xuyên để chăm sóc cho chúng, tránh hiện tượng rối lông. Bên cạnh đó, nên cắt tỉa lông để có thể suy trì được độ xoăn nhất định cho chúng, đặc biệt là trong độ tuổi từ 4 tháng tuổi trở đi, đây là thời điểm chăm sóc lông tuyệt vời để chúng có được một bộ lông đẹp và hoàn thiện khi trưởng thành.

Cách chăm chó poodle

Có một số người lựa chọn cách cắt tỉa lông cho chó poodle tại nhà. Tuy nhiên để đảm bảo được cách chăm chó poodle với kỹ thuật cắt tỉa chuẩn nhất và bảo đảm tính thẩm mĩ của bộ lông thì tốt nhất bạn nên đưa chó cưng đến những địa điểm chăm sóc chó cưng uy tín và theo định kỳ. 

Một số điều cần lưu ý khác về cách chăm sóc chó poodle 

Poodle là loại chó năng động, chúng rất thích hoạt động vì vậy bạn hãy dành thời gian để đưa chó ra ngoài đi dạo hoặc để chúng chơi đùa hằng ngày. Bên cạnh đó, chó poodle rất thích nhận được sự quan tâm và sợ sự cô đơn vì vậy nếu bạn không có thời gian ở bên cạnh nó mỗi ngày thì hãy tìm cho nó một người bạn, tránh để chúng bị trầm cảm.

Chó poodle thường mắc phải một số căn bệnh như các bệnh về hô hấp, bệnh ngoài da, đường ruột nếu không được chăm sóc và vệ sinh sạch sẽ. Ngoài ra như đã nói ở trên thì khả năng chịu lạnh của chúng rất kém, làm chúng dễ mắc các căn bệnh về phổi và phế quản. Bạn cũng cần đưa chó của mình đến cơ sở thăm khám thú y để khám định kỳ.

Trên đây là những vấn đề cơ bản nhất mà chúng ta thường gặp khi nuôi một chú poodle. Nutrience mong rằng với những chia sẻ về cách chăm sóc chó poodle trên đây sẽ giúp tất cả các bạn có thể tự tin để nuôi nấng các em một các tốt nhất.

>>> Bạn có thể tìm hiểu thêm: Bí kíp chăm sóc chó cưng khoẻ mạnh từ nguồn thức ăn giàu dinh dưỡng

Đang xem: Cách chăm sóc chó poodle, hướng dẫn nuôi chó poodle đúng cách

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng