Cách nuôi và chăm sóc chó cảnh khoẻ mạnh mà ai cũng nên biết

Cách nuôi và chăm sóc chó cảnh khoẻ mạnh mà ai cũng nên biết

Cách chăm sóc chó cảnh không đơn giản như việc nuôi một chú chó bình thường, nuôi chó cảnh đòi hỏi chúng ta phải có cho mình các kiến thức cần thiết để chúng khoẻ mạnh và phát triển tốt nhất. Vậy chăm sóc chó cảnh như thế nào? Cần lưu ý những gì khi nuôi chó cảnh? Cùng Nutrience tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay nhé!

1. Nuôi chó cảnh 

Sử dụng thức ăn chất lượng cao cho chó cảnh của bạn

Trước khi quyết định mua bất kỳ sản phẩm dinh dưỡng nào cho chó cưng của bạn, trước tiên hãy đọc kỹ nhãn mác và bao bì để lựa chọn được loại thực phẩm chất lượng và phù hợp nhất với chú chó cảnh của bạn. Hãy lựa chọn những sản phẩm có chứa nhiều thịt, nhân tiện đây chúng tôi cũng muốn nói với bạn rằng protein là rất cần thiết với bất kỳ chú chó nào.

Cho chó cảnh ăn thức ăn chất lượng cao

Cách chăm sóc chó cảnh với chế độ ăn theo lịch trình

Đối với những chú chó trưởng thành bình thường thì tốt nhất là cho ăn 2 lần/ ngày. Tìm ra số lượng cho khẩu phần ăn của chó hằng ngày phù hợp với thể trạng và mức độ hoạt động mỗi ngày của chúng.  Để đảm bảo hơn, bạn có thể tham khảo chế độ dinh dưỡng từ các bác sĩ thú y, từ đó bạn có thể chọn được loại thức ăn phù hợp và chế độ ăn khoa học.

Không cho chó ăn quá nhiều thức ăn của người 

Thức ăn của người có thể khiến chó cảnh gặp một số vấn đề về sức khoẻ như tăng cân,… Đặc biệt, có một số thức ăn tốt cho người những lại là thuốc độc với chó cưng của bạn. Hãy tạo thói quen này ngay từ đầu, tốt nhất là nên cho chúng ăn những loại thức ăn chuyên dụng hoặc tự tay bạn tìm hiểu và chế biến riêng cho chó cưng. Bạn có thể tìm hiểu không nên cho chó ăn gì để đảm bảo sức khoẻ cho chúng nhé!

Đừng quên cho chó cảnh uống nước đầy đủ 

Như bao sinh vật khác và những chú chó khác, một chú chó cảnh muốn có thể sinh tồn thì cần có nước để tồn tại. Hãy tạo điều kiện để chú chó của bạn được tiếp xúc với nước uống mọi lúc. Cách chăm sóc chó cảnh tốt nhất là thay nước uống cho chúng thường xuyên để đảm bảo nguồn nước luôn luôn sạch sẽ đối với chó cưng.

2. Chăm sóc sức khoẻ chó cảnh

Lựa chọn bác sĩ thú y đáng tin cậy

Hãy đảm bảo ằng bác sĩ thú y mà bạn lựa chọn để gửi gắm sức khoẻ của chó cưng là người có chuyên môn và biết tương tác với chú chó của bạn. Đảm bảo rằng vị bác sĩ có thể trả lời các câu hỏi của bạn một cách chính xác và kịp thời, và tất nhiên với việc đưa chó đi kiểm tra thường xuyên thì họ luôn luôn phải vui vẻ đón chào bạn và cả boss của bạn nữa. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên biết về một phòng khám 24/24 để phòng các trường hợp cần thiết nhé!

Chăm sóc sức khoẻ chó cảnh

Tiêm phòng cho chó cảnh

Thông thường thì các bác sĩ thú y sẽ tư vấn cho bạn về những căn bệnh mà loại chó bạn đang nuôi thường sẽ mắc phải. Từ đó có kế hoạch tiêm phòng đầy đủ và phù hợp nhất. Bạn nên nhớ rằng, việc tiêm phòng đẩy đủ chính là cách tốt nhất để bảo vệ chú chó của bạn khỏi những căn bệnh nguy hiểm. 

3. Cách chăm sóc chó cảnh về một số vấn đề khác

Chải lông và giữ sạch lông cho chó cảnh của bạn

Tuỳ thuộc vào mức độ rụng lông của từng loại chó cảnh khác nhau mà tần suất chải lông cũng khác nhau. Việc chải lông thường xuyên cho chó sẽ giúp giảm tình trạng rụng lông và bạn cũng có thể đánh giá được tình trạng sức khoẻ trong mức độ rụng lông của chó cưng. Hãy luôn luôn giữ cho bộ lông của chúng luôn ở trong tình trạng tốt và không bị rối. Có thể sử dụng các loại dầu gội tắm cho chó mỗi tuần để bảo vệ lông của chúng. Đối với chó cảnh thì bộ lông chính là bộ mắt chính nên cần được chăm sóc cẩn thẩn nhất.

Cắt tỉa móng

Để giữ bàn chần của chó cưng luôn được khoẻ mạnh thì việc cắt tỉa móng là rất cần thiết. Nếu bạn tự làm thì nên cận thận cắt từng ít một, tránh cắt vào những phần làm tổn thương đến chúng. Nếu không bạn cũng có thể đưa chó ra tiệm chăm sóc dành riêng cho thú chưng và nhờ những người đã có kinh nghiệm làm giúp.

4. Rèn luyện thân thể cho chó cảnh nhà bạn

Rèn luyện các bài tập cần thiết

Hãy tạo điều kiện cho chó cưng của bạn được chơi các trò chơi bổ ích và thú vị như chơi nhặt bóng, hoặc đơn giản là dắt chúng đi bộ quang công viên mỗi ngày để rèn luyện thân thể một cách tốt nhất. Giúp chó cưng hoạt động cũng sẽ giúp chúng đốt cháy được các năng lượng du thừa và tránh được các hành vi lạ.

Rèn luyện thân thể cho chó cảnh

Xã hội hoá chú chó cảnh nhà bạn 

Cũng như con người, cách chăm sóc chó cảnh cũng bao gồm việc được xã hội hoá và trưởng thành với những nhận thức tốt như con người. Hãy cho chú chó của bạn làm quen với mọi người xung quanh, dẫn chúng đi tới những nơi nhiều người hay tới gặp bạn bè của bạn,… điều này sẽ làm cho chúng dễ dàng và nhanh chóng thích nghi với những tình huống có thể xảy ta trong tương lai.

5. Đối xử với chó cảnh của bạn

Danh sự tôn trọng với chú chó cảnh của bạn

Để phòng các trường hợp mất tích hay bị lạc thì việc tìm kiếm cũng trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, bạn không nên sử dụng vũ lực đối với chó trong bất kỳ trường hợp nào. Điều này thể hiện sự tôn trọng của bạn đối với chú chó của mình, và có thể làm thay đổi hành vi và tính tình của chú chó đấy. 

Đáp ứng những nhu cầu cơ bản của chó

Chó thường đi vệ sinh một cách thường xuyên những chúng lại không muốn làm bẩn nhà cửa hoặc chính nó, vì vậy hành trinhhãy chuẩn bị hộp vệ sinh cho chú chó cảnh của bạn. Ngoài ra cũng đừng bao giờ nhốt chó của bạn hàng giời đồng hồ trong một chiếc cũi, không có bất kỳ chú chó nào lại muốn bị đối xử như vậy. 

>>> Bạn có thể xem thêm cách dạy chó đi vệ sinh đúng chỗ

Trên đây là một số điều cần lưu ý khi nuôi chó cảnh và đảm bảo chúng được phát triển một cách hiệu quả nhất. Hy vọng với cách chăm sóc chó cảnh trên đây, bạn đã có thể bớt lo lắng khi chuẩn bị hành trình nuôi cho một chú chó cảnh cho riêng mình.

Đang xem: Cách nuôi và chăm sóc chó cảnh khoẻ mạnh mà ai cũng nên biết

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng