Cách nuôi chó mau mập bằng chế độ ăn uống khoa học

Cách nuôi chó mau mập bằng chế độ ăn uống khoa học

Có nhiều nguyên do khiến chó không thể phát triển mập mạp, một  trong những nguyên nhân hàng đầu khiến cho chú cún cưng của bạn không thể có được một cân nặng lý tưởng so với “bạn bè” cùng lứa tuổi đó chính là do chế độ ăn uống.

Bạn cần phải xem xét lại những loại thức ăn mà bạn đang cho chó cưng của mình ăn cũng như chế độ ăn của chúng đã hợp lý chưa để có thể khắc phục vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả. Sau đây sẽ là chia sẻ về những loại thực phẩm giúp cho chú chó của bạn nhanh béo và phát triển một cách khoẻ mạnh nhất.

Cách nuôi chó mau mập khoa học

Với chế độ ăn này, các bạn có thể hoàn toàn yên tâm về các chất dinh dưỡng được bổ sung hàng ngày. Chó cưng của bạn có thể phát triển toàn diện và mập mạp như những chú chó đồng trang lứa mà không còn phải băn khoăn về vấn đề cho chó ăn gì để mập nữa.

Thịt các loại động vật

Đối với các loại chó cưng thì thịt là một trong những loại thực phẩm không thể thiếu trong khẩu phần ăn hằng ngày. Cho chó ăn thịt là một trong những cách nuôi chó mau mập. Loại thịt tốt nhất cho việc cải thiện cân nặng và sự phát triển của chó là thịt bò, nhưng nếu không đủ điều kiện thì bạn có thể thay thế bằng thịt lợn và các loại nội tạng bò được nấu chín.

Tuy nhiên bạn chỉ nên cho chó cưng ăn thịt với tần suất hợp lý vì nếu bạn cho chúng ăn quá thường xuyên, có thể sẽ khiến chó lười ăn vì chỉ thích được ăn những loại thức ăn từ thịt mà không chịu ăn những loại thực phẩm khác hoặc làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá của chó cưng. Hãy cắt nhỏ thịt và trộn đều cùng với cơm và các loại thực phẩm từ rau củ khác với một lượng vừa phải và khoa học.

Cho chó uống thêm sữa tươi thường xuyên

Để cung cấp thêm cho chó cưng chất béo và canxi, bạn nên cho chó uống sữa. Có thể cho chó uống các loại sữa tươi, sữa hộp hoặc pha sữa bột. Sữa không chỉ giúp ngăn ngừa sụt cân mà còn giúp cho răng và xương của chó được chắc khoẻ.

Cách nuôi chó mau mập từ sữa

Nên lưu ý đảm bảo được nhiệt độ của sữa khi cho chó uống, chỉ bằng với nhiệt độ của cơ thể. Không cho chó cưng uống sữa khi chúng đang mắc phải những bệnh đường ruột. Bên cạnh đó, tuyệt đối không cho chó uống sữa đã bị thiu vì nó sẽ làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá của chúng. 

Đừng quên cho chó ăn trứng 

Các loại trứng gà, vịt, ngỗng sẽ cung cấp chất béo và các vitamin nhóm B giúp cải thiện được cân nặng của chó, bạn nên nấu chín trứng trước khi cho chó cưng ăn. Không chỉ ruột trứng mà vỏ trứng cũng rất tốt vì nó chứa muối với nhiều chất khoáng khác nhau. Bạn có thể sấy khô và nghiền thật nát sau đó trọn chung với thức ăn hằng ngày của chó cưng nhà bạn.

Cách nuôi chó mau mập từ cá

Trên thực tế nhiều người rất ngại cho chó ăn cá vì cá rất tanh và nghĩ rằng nó sẽ không tốt cho hệ tiêu hoá của chó cưng. Tuy nhiên nếu biết chế biến đúng cách thì cá sẽ là nguồn thực phẩm rất tốt cho sức khoẻ của chúng. Trong cá chứa nhiều chất đạm và các vitamin, chất khoáng,… Theo các chuyên gia, về mặt dinh dưỡng, ăn cá tốt không thua kém gì thịt mà còn dễ tiêu hơn.

Cách nuôi chó mau mập từ cá

Khi cho chó ăn cá, bạn cần loại bỏ các cơ quan phủ tạng, rửa kỹ và nấy chín để chó có thể hấp thu được các chất dinh dưỡng một cách dễ dàng và loại bỏ được những mầm mống bệnh không tốt khi cá sống. Bên cạnh đó, mặc dù cá rất tốt nhưng bạn cũng cần cho chó ăn cá theo một khẩu phần ăn phù hợp.

Bổ sung rau quả trong khẩu phần ăn của chó cưng

Cách nuôi chó mau mập là phải cung cấp đầy đủ các chất vì vậy đừng quên rau quả để bổ sung vitamin và chất sơ cho chó cưng.

Đây là loại thực phẩm mà rất nhiều người không để ý đến trong mỗi bữa ăn của chó. Rau, củ, quả chứa rất nhiều các dưỡng chất cần thiết cho việc đảm bảo cân nặng cũng như sự phát triển của chó cưng. Hãy cắt nhỏ các loại thực phẩm này và nấu nhừ vì nếu không chó sẽ khó hấp thụ được các chất dinh dưỡng. 

Cho chó ăn thêm thức ăn khô

Việc ăn hoài một loại thực phẩm sẽ khiến cho chó cưng của bạn cảm thấy chán ăn và không duy trì được cân nặng. Bạn có thể cho chó ăn thêm thức ăn khô để đổi vị cho chó cưng và giúp chó ăn ngon miệng hơn. Các thực phẩm khô chứ nhiều calo hơn so với các thực phẩm ướt nên giá trị dinh dưỡng của thực phẩm khô cũng cao hơn.

Cách nuôi chó mau lớn

Bạn có thể lựa chọn các sản phẩm khô hảo hạng được tích hợp đầy đủ các dưỡng chất của Nutrien để đảm bảo được cân nặng của chó và giúp chúng phát triển khoẻ mạnh toàn diện từ trong ra ngoài. Nutrien có các sản phẩm dành cho chó con, chó trưởng thành,… đảm bảo đáp ứng được nhu cầu của những chú chó cưng. 

Bạn cần nhớ rằng có rất nhiều cách nuôi chó mau mập nhưng quan trọng nhất vẫn là bổ sung cho chúng đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu trong mỗi bữa ăn hằng ngày.

Đừng bỏ lỡ Bí kíp chăm sóc chó cưng khoẻ mạnh từ nguồn thức ăn giàu dinh dưỡng

Đang xem: Cách nuôi chó mau mập bằng chế độ ăn uống khoa học

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng