Cách kêu gọi 'quàng thượng'!

Cách kêu gọi 'quàng thượng'!

Trái với quan niệm thông thường, việc huấn luyện mèo không phải là điều bất khả thi! Mèo có thể thành thạo những kỹ năng nếu được huấn luyện đúng cách như chó, chúng có thể lại gần khi nghe tiếng gọi của bạn. Chỉ cần bạn kiên trì, bạn có thể gọi mèo ở bất kỳ nơi nào trong nhà, và chúng sẽ chạy lại (hay tiến lại) gần bạn.

Những chuẩn bị trước khi bắt đầu huấn luyện mèo

Tìm hiểu lợi ích của việc gọi mèo

Bạn sẽ gặp khó khăn với thú cưng khi không tìm được chúng trong nhà hay đến giờ ăn. Những chú chó phản ứng rất nhanh khi nghe thấy ai đó gọi mình, nhưng mèo thì không như thế. Vì vậy, việc huấn luyện để mèo lại gần khi nghe bạn gọi rất quan trọng và cần thiết. Bạn cần hiểu rõ những lợi ích trên để có thể kiên trì huấn luyện em mèo nhà mình.

Phần thưởng trong quá trình huấn luyện

Củng cố tích cực (khen ngợi, âu yếm) là một phần quan trọng để huấn luyện thành công, nhưng để dạy mèo cách đáp lại tiếng gọi nhanh nhất là bạn phải có phần thưởng hấp dẫn. Những phần thưởng thú vị như cá ngừ, thịt gà xé, hoặc cá thu. Ngoài ra bạn có thể mua thức ăn vặt dành cho mèo tại cửa hàng vật nuôi.

Xác định khẩu lệnh khi gọi mèo

Bạn có thể sử dụng bất kỳ khẩu lệnh nào. Khẩu lệnh phổ biến mà người ta hay dùng đó là “Lại đây, miu miu.” Mèo thường đáp lại tông giọng cao, vì con mồi trong tự nhiên của chúng hay phát ra âm thanh cường độ cao. Nếu có nhiều người trong nhà cũng gọi mèo, mọi người cần dùng chung một khẩu lệnh và tông giọng để gọi chúng.

Bắt đầu huấn luyện

Lựa chọn thời điểm để gọi mèo

Thời gian phù hợp để gọi mèo là giờ ăn. Khi đó mèo cảm thấy đói và giúp cho quá trình huấn luyện trở nên dễ dàng và nhanh hơn. Ngoài ra, mèo cũng quen với việc đi đến chỗ để bát ăn của mình, vì thế bạn không nên gọi mèo đến chỗ lạ lẫm để bắt đầu huấn luyện.

Gọi mèo

Khi bạn đã ở tại địa điểm mà bạn muốn mèo đến, bạn có thể nói khẩu lệnh với tông giọng cao. Lưu ý rằng bạn cần nói khẩu lệnh trước khi mở hộp thức ăn hoặc xé túi thực phẩm để bảo đảm rằng mèo tiến lại gần vì chúng nghe được khẩu lệnh, không phải vì tiếng động lúc chuẩn bị thức ăn. Và bạn nên thưởng cho chúng sau mỗi lần gọi và khen ngợi chúng, điều này khá hữu ích trong quá trình huấn luyện.

♦ Những lưu ý khi huấn luyện mèo

Thông thường thì mèo con thường dễ dạy bảo hơn mèo trưởng thành. Bạn cần kiên nhẫn hơn nếu mèo nhà bạn đã trưởng thành vì chúng cần nhiều thời gian hơn để đáp lại tiếng gọi

Gọi mèo vài lần một ngày vào những thời điểm ăn uống giúp bạn có thể thực hành nhiều lần trong ngày. 

Thưởng cho mèo ngay cả khi chúng đáp lại tiếng gọi khá lâu. Có thể mèo cố tình đợi một lúc lâu mới tiến lại gần (điều này có thể gây khó chịu), nhưng bạn không nên cáu gắt với chúng, vì điều quan trọng là chúng vẫn quyết định nghe theo tiếng gọi của bạn.

Nếu như mèo không phản ứng vì không nghe thấy tiếng gọi, bạn nên đưa chúng đi khám tai! 

 

 

 

 

Đang xem: Cách kêu gọi 'quàng thượng'!

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng