Giữ ấm cho chó vào mùa đông lạnh

Giữ ấm cho chó vào mùa đông lạnh

Mùa đông đến

Người yêu không cần có

Nhưng mà.. Chó thì phải có một con!

Trong những ngày thời tiết trở lạnh, loài chó cũng sẽ cảm nhận được giống như con người, đặc biệt là những giống chó không có khả năng chịu lạnh cao. Để giữ ấm cho chú cún của bạn vào mùa đông, bạn cần nắm rõ nguồn gốc và sức khỏe của chúng, cũng như lưu ý dành thời gian nhiều hơn để quan tâm đến thú cưng trong thời tiết giá buốt. Nutrience sẽ mách bạn một số bí quyết để chăm sóc chú chó của mình tốt hơn trong mùa lạnh nhé.

Vệ sinh đúng cách cho những chú chó. Không nên tỉa hoặc cạo lông quá sát vì bộ lông có chức năng giữ ấm cho cơ thể. Chải lông và gỡ rối lông kỹ trong mùa đông, vì sợi lông bị bết hoặc rối xù sẽ không đủ khả năng bảo vệ cơ thể khỏi sự ẩm lạnh cũng như không thể giữ ấm cơ thể hiệu quả.Vệ sinh phù hợp giúp ngăn chặn tình trạng gàu ở chó trong mùa đông khô hanh nếu thú cưng của bạn gặp phải vấn đề này.

Bạn cần lưu ý việc tỉa phần lông xung quanh đệm thịt ở phần chân. Điều này giúp ngăn ngừa các dị vật tích tụ dưới kẻ chân khi khí hậu lạnh khô khiến cho lòng bàn chân của những chú cún bị khô nứt. Bạn cũng có thể giữ ẩm lòng bàn chân của chúng bằng cách thoa Vaseline hoặc E45 để dưỡng ẩm, nhưng hãy cẩn thận vết chân dính quanh sàn nhà nhé!

Tắm cho chó trong nhà. Chú cún của bạn phải hoàn toàn khô ráo trước khi ra ngoài. Vào mùa đông, bạn nên giảm số lần tắm chúng hoặc có thể bỏ qua thủ tục vệ sinh này. Bạn nên lưu ý rằng vào mùa lạnh lông chó rất lâu khô. Việc giảm số lần tắm giúp chúng tránh được tình trạng cảm lạnh nghiêm trọng.

Nếu cần thiết, bạn có thể tắm nhanh cho chó bằng nước ấm và lau khô thật nhanh. Không nên tắm bằng nước lạnh vì nhiệt độ thấp sẽ làm cho cơ thể chúng khó ấm lại.

Dọn dẹp và thay ổ thường xuyên. Cách này giúp ngăn chặn bọ chét, vi sinh vật, và đất bẩn. Điều này đặc biệt quan trọng trong mùa đông, khi côn trùng tìm đến nơi trú ẩn ấm áp. Ngoài ra, trên thị trường hiện có những sản phẩm như nệm điện cho thú cưng, bạn có thể sử dụng những sản phẩm này để giữ ấm cho thú cưng của mình hoặc ủ 1 chai nước ấm trong ổ của thú cưng để giữ độ ấm trong ổ nằm.

Đi dạo quãng ngắn trong tình trạng thời tiết khắc nghiệt. Bạn không nên để chó đi dạo với quãng đường tương tự như trong thời tiết ấm áp. Đi dạo quãng ngắn vẫn đáp ứng đủ nhu cầu rèn luyện và thư giãn mà không làm cho chú cún (thậm chí cả bạn) bị lạnh.

Bạn có thể rèn luyện cho chúng ngay cả khi ở trong nhà khi khí trời trở nên quá lạnh để có thể đi dạo. Chơi trò chơi trong nhà với chúng, chẳng hạn như ném đĩa, kéo co, giấu đồ chơi, đuổi bắt và nếu có thể bạn nên khuyến khích chó chạy lên xuống cầu thang để rèn luyện sự nhanh nhẹn. Lưu ý rằng những vật dụng trong nhà cần được đảm bảo an toàn khi chú chó của bạn vận động quá cao hứng có thể làm va chạm hoặc kéo các vật dụng hư hỏng và gây thương tích cho chúng.


Cần để chú cún của bạn có chế độ ăn phù hợp. Bạn không nên để chú chó của bạn ăn quá nhiều, vì khi cảm nhận được lạnh, những chú chó sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn để tích trữ năng lượng và thân nhiệt, điều này sẽ dẫn đến vấn đề thừa cân ở chó.

Bạn nên trao đổi với bác sĩ thú ý và lựa chọn những loại hạt phù hợp với cụ thể từng chú chó. Ngoài ra, chó của bạn cũng cần phải cung cấp đủ lượng nước hằng ngày, bạn phải luôn giữ nhiệt cho nước không bị lạnh, tránh tình trạng lười uống nước.

Nutrience cung cấp đầy đủ Thành phần giàu dinh dưỡng hỗ trợ phát triển toàn diện ở từng độ tuổi chó. Hãy liên hệ đến chúng tôi để được tư vấn miễn phí về thức ăn phù hợp cho các bé nhà bạn nhé!

 

 

 

 

 

 

 

 

Đang xem: Giữ ấm cho chó vào mùa đông lạnh

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng