3 CÁCH GIÚP THÚ CƯNG HẾT BIẾNG ĂN, KÉN ĂN

3 CÁCH GIÚP THÚ CƯNG HẾT BIẾNG ĂN, KÉN ĂN

Việc quá nuông chiều và cho thú cưng ăn sai cách có thể là nguyên nhân khiến chúng trở nên biếng và kén ăn gây ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ của chúng. 

Bỗng một ngày, bé cưng của bạn không thèm đếm xỉa đến đồ ăn dù vẫn chạy nhảy và sinh hoạt bình thường? Chắc chắn bạn sẽ lo lắng và cần ngay giải pháp. Hãy cùng tìm hiểu 3 điều cần làm để giúp bé cưng của bạn thoát khỏi tình trạng này nhé!

1. Cho bé ăn đúng nơi và thời gian quy định

Hãy cho thú cưng của bạn ăn vào các mốc thời điểm quy định, việc này sẽ giúp các bé ăn đúng giờ, đảm bảo sức khỏe cũng như hạn chế lượng thức ăn nhất định cung cấp cho mỗi bữa ăn. 

Nếu bạn nuôi nhiều thú cưng thì đừng cho chúng ăn chung mà hãy tách ra để đảm bảo mỗi con sẽ được ăn riêng 1 bát, như thế bạn sẽ biết được sở thích, cách ăn cũng như lượng ăn của mỗi bé như thế nào để điều chỉnh thích hợp.

Chế độ cho ăn theo lịch trình cố định sẽ hình thành thói quen tốt, giúp thú cưng luôn vui vẻ và thoải mái. Việc phá vỡ lịch trình cho ăn có thể gây nên căng thẳng, biếng ăn và dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa cũng như một số vấn đề sức khỏe khác ở bé.

2. Không nên thay đổi thức ăn thường xuyên

Dinh dưỡng cân đối không có nghĩa là phải thay đổi thường xuyên! Đường ruột của thú cưng của bạn rất nhạy cảm. Việc thay đổi thức ăn liên tục có thể làm thay đổi các nhu động ruột và có thể gây ra nhiều hậu quả như biểu hiện của đầy hơi, tiêu chảy và các phản ứng trên da.

Đối với chó mèo, chúng thường quen thuộc với loại thực phẩm thường ăn, và việc đột ngột thay đổi thức ăn khiến các bé chán và có thể bỏ ăn. 

Nếu bạn muốn thay đổi thức ăn cho bé, điều bạn cần làm là có một lịch trình thay đổi thật khoa học. Bắt đầu với tỷ lệ 25% thức ăn mới trộn với 75% thực phẩm cũ đang sử dụng. Từ từ thay đổi tỷ lệ trong 5 đến 7 ngày tiếp theo bằng cách tăng dần lượng thức ăn mới và giảm dần lượng thức ăn cũ đang sử dụng.

3.Tập cho thú cưng ăn thức ăn dành riêng cho chúng

Công thức thực phẩm cho thú cưng phải đáp ứng tất cả các nhu cầu dinh dưỡng của chúng. Nhu cầu về chất béo, protein và đặc biệt là vitamin và khoáng chất của chó hoàn toàn khác so với con người. Thú cưng của bạn không thể phát triển tốt nếu sử dụng thức ăn dành cho người. 

Không chỉ vậy, việc bạn cho thú cưng ăn những đồ ăn ngon hay đôi khi chỉ cho ăn thức ăn (theo đồ ăn của bạn). Rồi sau đó cho nó ăn đồ ăn không như trước, chúng sẽ bỏ ăn. Và dần dần sẽ khiến chúng không thèm ăn và mắc chứng biếng ăn. 

Hiện nay trên thị trường bán rất nhiều đồ ăn khô cho thú cưng. Và bạn rất dễ tìm kiếm được loại phù hợp. Bạn có thể tham khảo sản phẩm Nutrience, dòng thức ăn cho chó mèo đến từ Canada. Các sản phẩm của hãng được chia theo từng độ tuổi cũng như tình trạng của thú cưng, cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu cho sự phát triển toàn diện của thú cưng và đặc biệt đảm bảo rằng thú cưng của bạn sẽ có một cuộc sống khỏe mạnh và năng động.

>>> Xem thêm: Thức ăn tốt dành riêng cho cún


Đang xem: 3 CÁCH GIÚP THÚ CƯNG HẾT BIẾNG ĂN, KÉN ĂN

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng