Thức ăn cho chó cảnh, nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho chó cảnh

Thức ăn cho chó cảnh, nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho chó cảnh

Thức ăn cho chó cảnh là vấn đề quan trọng nhất mà những ai nuôi chó cảnh cũng đều phải lưu tâm. Chó cảnh thường có chế độ ăn có sự khác biệt so với các giống chó ta thông thường. Nhiều người nhận định rằng những chú chó cảnh, đặc biệt là chó Tây khá kén ăn và chỉ ăn những món ngon mà thôi. Vậy những quan điểm này liệu có đúng?

Trên thực tế, chó cảnh cũng không quá khó chăm sóc, và chúng cũng không phải là những giống chó chỉ biết ăn ngon. Đối với những ai nuôi chó cảnh nhưng không tìm hiểu về nhu cầu dinh dưỡng của chúng thì việc nuôi nấng có thể gặp phải nhiều trở ngại.

Tuy nhiên, nếu chúng ta cung cấp cho chúng đầy đủ chất dinh dưỡng trong khẩu phẩn ăn uống hàng ngày thì chó cưng sẽ phát triển khoẻ mạnh như những giống chó khác. Trong bài viết này, Nutrience sẽ chia sẻ với các bạn về thức ăn cho chó cảnh cũng như những yêu cầu cơ bản trong chế độ dinh dưỡng của chúng.

Chế độ dinh dưỡng của chó cảnh

Đối với các loại chó nói chung và chó cảnh nói riêng, hệ tiêu hoá của chúng thích nghi với việc tiêu hoá các loại thức ăn chứa protein và chất béo. Chính vì vậy mà chế độ dinh dưỡng của chó phải chứa lượng lớn hai chất dinh dưỡng này.

Chó cảnh ăn gì

Tuỳ vào từng giống chó cảnh khác nhau mà cần được cung cấp lượng protein và chất béo khác nhau. Thông thường, tỉ lệ protein sẽ dao động trong khoảng từ 20 – 30% khối lượng của chó và chất béo là từ 10 – 16% khối lượng của chó. Ngoài ra cần bổ sung thêm các chất dinh dưỡng khác như chất xơ, tinh bột, khoáng chất và một số chất khác.

Bạn có thể xem cách bổ sung các chất dinh dưỡng và thức ăn cho chó cảnh tại: Bí kíp chăm sóc chó cưng khoẻ mạnh từ nguồn thức ăn giàu dinh dưỡng 

Bạn cũng nên nhớ rằng đối với những chú cún con, nhỏ tuổi hoặc những chú chó có cư bắp lớn, hoạt động nhiều thì sẽ cần hàm lượng protein và chất béo cao hơn so với những chú chó khác. Bên cạnh đó những giống chó cảnh lông dài cũng cần lượng protein và chất béo nhiều hơn những giống chó lông ngắn. Đây là vì để lông có thể phát triển một cách khoẻ mạnh và toàn diện thì cần rất nhiều protein và chất béo sẽ giúp bộ lông bóng mượt hơn.

Bạn có thể tham khảo lượng protein cần được bổ sung cho chó cảnh nhà mình theo độ tuổi và một số đặc điểm của giống chó. Đầu tiên lấy 20% protein và 10% chất béo làm tỉ lệ tối thiểu (chó lông ngắn, thực hiện các hoạt động cơ bản), tỉ lệ này sẽ tăng dần dựa trên các đặc điểm như sau: 

  • Dưới 8 tháng tuổi: +3% protein và +2% chất béo
  • Từ 8 – 12 tháng tuổi: +2% protein và +1% chất béo
  • Chó lông dài: +3% protein và +2% chất béo
  • Chó tập thể dục nhiều và có cơ bắp phát triển: + 4% protein và +3% chất béo.
  • Tập thể dục bình thường, đi dạo cơ bản: + 2% protein và +1% chất béo.

Một ví dụ cụ thể để bạn hiểu rõ hơn về các tính này: Chó poodle 5 tháng tuổi, lông ngắn, chơi đùa và tập thể dục bình thường.

  • Tỉ lệ protein cần thiết: 20% tối thiểu + 3% dưới 8 tháng +2% tập thể dục bình thường = 25% khối lượng protein trong tổng khối lượng thức ăn hàng ngày.
  • Tỉ lệ chất béo cần thiết: 10% tối thiểu + 2% dưới 8 tháng +1% tập thể dục bình thường = 13% khối lượng protein trong tổng khối lượng thức ăn hàng ngày.

Tỉ lệ này không phải chuẩn xác 100% nhưng xoay quanh con số này bạn sẽ dễ dàng lựa chọ thức ăn cho chó cảnh nhà mình để đảm bảo dinh dưỡng và giúp chó cảnh của mình phát triển tốt nhất.

Khối lượng thức ăn hàng ngày dành cho chó cảnh

Khối lượng thức ăn hàng ngày cho mỗi chú chó dao dộng từ 2.8 – 4% khối lượng cơ thể của chúng. Những chú cún con dưới 8 tháng sẽ cần từ 3.3 – 3.5%, chó 8 – 12 tháng sẽ cần 3 – 3.3%. Những chú chó đã già và ít hoạt động thì chỉ cần 2.8 – 3.1%.

Cho chó cảnh ăn gì

Tuy nhiên một số giống chó có các đặc điểm như cơ bắp phát triển và thường xuyên hoạt động, tập luyện nặng thì lượng thức ăn cần được cung cấp cũng cao hơn để đảm bảo năng lượng phục vụ cho các hoạt động và phát triển cơ bắp, thường sẽ là từ 3.7 – 4% khối lượng cơ thể.

Thức ăn cho chó cảnh Nutrience

Nutrience – thực phẩm hảo hạng dành cho chó cảnh, được sản xuất tại Canada với các nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên. Hơn 60 năm qua Nutrience đã đem đến nguồn thức ăn tuyệt hảo, góp phần mang đến sức khoẻ toàn diện cho thú cưng nói chung và chó cưng nói riêng trên toàn thế giới.

Nutrience cung cấp các dưỡng chất tốt nhất dành cho những chú chó cảnh ở các độ tuổi khác nhau. Sử dụng các nguồn protein tươi sống để cho ra đời những sản phẩm với hương vị tuyệt hảo nhất. Bên cạnh đó, các axit amin được lấy từ nguồn cá tươi tự nhiên từ Thái Bình Dương, mang đến cho chó cưng sự phát triển tốt nhất. Ngoài ra, các chất xơ, khoáng và vitamin từ các loại rau củ và trái cây ngăn chặn quá trình lão hoã và giúp chó cưng khoẻ mạnh từ trong ra ngoài.

Xem thêm cách chăm sóc chó cảnh

Nếu bạn đang tìm kiếm loại thức ăn cho chó cảnh hảo hạng, thì đừng ngần ngại lựa chọn Nutrience nhé! Nutrience hiện cũng đang tìm kiếm các đối tác lấy sỉ các sản phẩm và đại lý phân phối độc quyền khu vực với các chính sách tốt nhất. Nếu bạn quan tâm, vui lòng liên hệ theo hotline 0901636696 để được tư vấn.

Đang xem: Thức ăn cho chó cảnh, nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho chó cảnh

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng