Mèo biếng ăn do đâu, nguyên nhân và cách chữa biếng ăn cho mèo

Mèo biếng ăn do đâu, nguyên nhân và cách chữa biếng ăn cho mèo

Mèo biếng ăn không phải là một hiện lạ vì chúng luôn là một loài động vật khó tính trong việc ăn uống. Những chú mèo rất dễ bỏ bữa nếu chúng gặp phải một tác động nào đó. Điều này trở thành mối lo ngại cho tất cả những người chủ và chúng ta không thể xem nhẹ được.

Tại sao mèo biếng ăn, nguyên nhân do đâu 

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng biếng ăn ở mèo. Nếu một chú mèo không ăn gì trong khoảng thời gian từ 24 -48 tiếng có thể sẽ dẫn đến tình trạng gan nhiễm mỡ, đe doạ nghiêm trọng đến sức khoẻ của của chúng. Các nguyên nhân được chỉ ra như sau:

Thay đổi món ăn quen thuộc

Mèo biếng ăn do đâu

Nếu bình thường bạn chỉ cho mèo của bạn ăn những món ăn thơm ngon và nhiều dưỡng chất, điều này sẽ làm cho mèo không muốn ăn những loại thức ăn khác vì chúng đã quen với khẩu vị và hương thơm của loại thức ăn cũ. Chính vì vậy, nếu bạn đột nhiên thay đổi thức ăn của mèo một cách bất ngờ thì có thể chúng sẽ không thể thích nghi kịp thời và không muốn ăn thức ăn mới gay ra tình trạng mèo biếng ăn.

Đồ đựng thức ăn không phù hợp

Một nguyên nhân khác là do chọn không đúng đồ đựng thức ăn cho mèo. Nếu một chiếc khay quá nhỏ, không đủ độ rộng và sâu sẽ làm cho mèo cưng cảm thấy không được thoải mái, nhất là khi râu của chúng bị chạm vào khay khiến chúng khó ăn.

Mắc các căn bệnh

Hầu hết các căn bệnh bao gồm các bệnh truyền nhiễm, bệnh hô hấp, dạ dày, xương, nội tiết và thần kinh,… đều sẽ khiến mèo không muốn ăn. Khi mắc các bệnh này, mèo sẽ có cảm giác đau và tắc nghẽn từ bên trong và làm cho mèo mất hoàn toàn sự thèm ăn của chúng. Ngoài ra, chán ăn cũng có thể do mèo gặp các vấn đề về tâm lý như đối mặt với những sự thay đổi lớn trong thói quen, bị căng thẳng, sự thay đổi của môi trường.

>>>Đừng bỏ lỡ: những nguyên nhân khiến mèo bị tiêu chảy

Làm gì khi mèo biếng ăn, cách chữa biếng ăn cho mèo 

Đầu tiên bạn nên rèn luyện và tập cho mèo ăn nhiều loại thức ăn dinh dưỡng khác nhau từ khi bắt đầu đưa mèo về nhà để tránh tình trạng các bé quen ăn các loại thức ăn ngon và không chịu ăn những loại thức ăn khác.

Làm gì khi mèo biếng ăn

Bạn cần đảm bảo lựa chọn được một chiếc khay đựng thức ăn và nước uống có kích thước phù hợp để tạo ra cảm giác thoải mái cho chúng mỗi khi ăn uống. Vệ sinh khay sạch sẽ sau mỗi lần ăn, không sử dụng những loại nước tẩy rửa ám mùi.

Nếu cảm thấy mèo đang gặp các vấn đề về sức khoẻ và khiến chúng trở nên biếng ăn thì bạn phải nhanh chóng mang chúng đến các cơ sở thăm khám thú y để bác sĩ khám và tìm ra nguyên nhân và cách điều trị kịp thời. 

Dù gì đi nữa khi bạn cảm thấy những bé mèo nhà mình có sự thay đổi về khả năng ăn uống, thì bạn cần dành thời gian để xem xét nguyên nhân dẫn tới tình trạng đó. Để không còn phải lo lắng nên làm gì khi mèo biếng ăn tốt nhất bạn hãy tham khảo ý kiến từ những bác sỹ thú y để chú mèo của bạn được phát triển một cách toàn diện và khoẻ mạnh nhất.

>>> Xem ngay: Nuôi dưỡng mèo cưng phát triển toàn diện với thức ăn hữu cơ hảo hạng

Đang xem: Mèo biếng ăn do đâu, nguyên nhân và cách chữa biếng ăn cho mèo

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng