CHO CÚN YÊU ĂN ĐÚNG CÁCH, BẠN ĐÃ BIẾT ?

CHO CÚN YÊU ĂN ĐÚNG CÁCH, BẠN ĐÃ BIẾT ?

Nên cho cún cưng ăn bao nhiêu là đủ? Làm sao để đảm bảo chế độ ăn của bé là phù hợp và tốt cho sức khoẻ? Bài viết này sẽ trả lời các câu hỏi của bạn về chế độ ăn cho bé!

1. Chế độ ăn 

Chế độ ăn dành rất quan trọng để cún yêu của bạn có được một cơ thể khoẻ mạnh. Trong đó, chế độ ăn phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố như cân nặng, chủng loại, sức khoẻ, kích thước và độ tuổi của chó.

Khi vừa ra đời, thức ăn chính của cún yêu chính là sữa mẹ. Sau khoảng 2 tháng tuổi, thì bé có thể sử dụng các loại thức ăn khác dành cho chúng.

Khi đó, vào giống chó mà bạn có thể chia nhỏ các bữa ăn cũng như khẩu phần ăn sao cho hợp lý để đảm bảo sự phát triển tốt nhất cho bé. Trong khẩu phần ăn, bạn cần cần đảm bảo đầy đủ các thành phần dinh dưỡng cơ bản như thịt, cá, rau xanh và bổ sung thêm sữa tươi, trứng để giúp cún yêu của bạn ăn ngon miệng hơn và hỗ trợ tiêu hoá.

Lưu ý rằng, thời gian cùng chế độ ăn của chó sớm hơn con người nên dù cho bạn có chia nhỏ bữa ăn thì cũng cần linh hoạt trong việc sắp xếp thời gian ăn uống cho cún yêu của mình.

2.Cách tính khẩu phần ăn



Kiểm soát khẩu phần ăn cho chó cũng quan trọng như đối với người. Đo lường giúp bạn dễ dàng biết lượng thức ăn chó của bạn đang nạp vào mỗi ngày, điều đó giúp chó kiểm soát cân nặng và đảm bảo sức khoẻ của bé.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng quốc tế khuyên định lượng khẩu phần ăn dùng cho Chó: 

- Chó con dưới 12 tháng tuổi:

Với các bé đang giai đoạn trưởng thành, cơ thể bé cần nạp rất nhiều năng lượng để phát triển. Khẩu phần 1 ngày của bé là 4-5% tổng trọng lượng cơ thể, chia thành 3-5 lần ăn.

Ví dụ: Bé 6 tháng nặng 10kg, thì khẩu phần một ngày là 5% * 10kg = 500g/ngày, tương đương 100-170g mỗi bữa ăn.  

- Chó trưởng thành và trên 12 tháng tuổi:

Khẩu phần 1 ngày của chó trên 12 tháng tuổi là 3% tổng trọng lượng cơ thể của bé, chia thành 2 lần ăn. 

Ví dụ: Bé 1 tuổi nặng 15kg, thì khẩu phần một ngày là 3% * 15kg = 450g/ngày, tương đương 225g mỗi bữa ăn.

Lưu ý, với mỗi loại thức ăn, loại hạt khác nhau sẽ có cách tính khẩu phần khác nhau do hàm lượng dinh dưỡng trong từng loại thức ăn. Khẩu phần trên áp dụng khi cún chỉ ăn các loại hạt của Nutrience.  

Ngoài ra còn tùy vào giống chó, cường độ vận động và thể trạng cún cưng nhà bạn. Tùy vào nhu cầu thực tế của chúng, bạn có thể cân đối lại khẩu phần ăn hàng ngày cho phù hợp.


Đang xem: CHO CÚN YÊU ĂN ĐÚNG CÁCH, BẠN ĐÃ BIẾT ?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng