Làm sao để chó hết rụng lông? Cách trị rụng lông chó hiệu quả

Làm sao để chó hết rụng lông? Cách trị rụng lông chó hiệu quả

Cách trị rụng lông chó như thế nào cho hiệu quả? Phải làm sao để chó hết rụng lông? Đây đề là những câu hỏi muôn thuở của những người nuôi chó. Như chúng ta đã biết, có rất nhiều nguyên nhân chó rụng lông, tuỳ vào từng trường hợp cụ thể mà chúng ta đưa ra cách chữa trị sao cho phù hợp. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách trị rụng lông ở chó đơn giản và hiệu quả nhất nhé.

Cách trị rụng lông chó bằng cách cách cho chó ăn thức ăn chất lượng

Cách tốt nhất để giảm sự rụng lông ở chó là vạch ra cho chó cưng một chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh nhất. Nhiều người trong quá trình lựa chọn thức ăn cho chó không quan tâm đến thành phần và chất lượng, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của chó cưng.

Đặc biệt, các loại thức ăn ăn rẻ tiền thường không chứa các thành phần và dưỡng chất cần thiết làm cho chó khó tiêu hoá. Chính vì vậy bạn cần lựa chọn những loại thức ăn có chứa nhiều thịt, chất xơ, chất khoáng và vitamin để đảm bảo sức khoẻ cho chó, từ đó tình trạng rụng lông cũng được kiểm soát tốt hơn.

Bổ sung thêm omega 3 vào khẩu phần ăn của chó 

Bạn nên bổ sung dầu cá omega 3 cho chó bằng cách trộn một ít dầu oliu hoặc dầu hạt lanh cào các bữa ăn của chó cưng. Hai loại thực phẩm này có chứa một lượng lớn axit béo Omega 3 rất tốt cho sức khoẻ của chó, đặc biệt là đối với việc đảm bảo sức khoẻ của lông và da. Ngoài ra, nếu bạn nhận thấy chó cưng của mình rụng lông khá nhiều, hãy thử xoa một ít dầu oliu và massage cho bộ lông của chúng. Dầu oliu không những giảm thiệu tình trạng rụng lông ở chó mà còn giúp cún cưng có được một bộ lông sáng bóng. 

Hiện nay, trên thị trường cũng có khá nhiều các thực phẩm omega 3 dạng bột hoặc viên, bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để lựa chọn loại phù hợp nhất cho chó của mình. Bên cạnh đó cách trị rụng lông chó hoàn hảo là hãy cho chó ăn thêm những loại thực phẩm như cá hồi, cá ngừ, cá tuyết,…

Cho chó uống nước sạch là cách trị rụng lông ở chó rất tốt

Nếu bạn không cung cấp cho chó đủ nước có thể khiến chúng bị mất nước và làm khô da. Điều này sẽ khiến chó cưng bị rụng lông, thậm chí là mắc phải những căn bệnh nguy hiểm khác. Vì vậy hãy đảm bảo chó cưng của bạn có đủ nước sạch để uống.

Làm sao để chó hết rụng lông

Cách trị chó bị rụng lông bằng các loại thuốc kháng sinh

Đối với những chú chó bị rụng lông nhiều thì sử dụng thuốc kháng sinh cũng là một trong những cách trị rụng lông ở chó khá tốt. Đưa chó của bạn đến gặp bác sĩ để tiêm các loại kháng sinh cân bằng nội tiết hoặc bổ sung các chất ngăn rụng tóc nhiều hơn. Ngoài ra một số loại thuốc có thể kích thích lông của chó mọc lại lông nhanh hơn, vì vậy đừng bỏ qua cách này nhé!

Cách trị rụng lông chó bằng việc chải lông và cắt tỉa lông cho chó thường xuyên

Chải lông và cắt tỉa lông thường xuyên cho chó cưng sẽ giúp bạn loại bỏ được lông rụng và giúp lông chó không bị vón cục vào nhau. Lông chó được chải thường xuyên sẽ được phủ đều chất dầu và lông sẽ bám chắc hơn.

Tuỳ vào từng loại lông chó mà bạn sử dụng các loại lược sao cho phù hợp. Những chú chó lông ngắn và mượt sẽ sử dụng loại lược bristle. Lược slicker phù hợp với những giống chó lông dài, trung bình và quăn. Còn lược bồ cào sử dụng tốt nhất cho những giống chó có lông dài và lớp lông bên dưới dày.

Cách trị chó bị rụng lông

Tắm cho chó

Việc chó rụng lông nhiều có thể sẽ khiến bạn khó chịu vì lông có thể bay khắp nơi trong nhà, vì vậy bạn có thể tắm cho chó bằng các loại dầu gội dành riêng cho chó để loại bỏ lông rụng. Tuy nhiên cần lưu ý không nên tắm quá nhiều vì có thể sẽ khiến cho chúng bị khô da. Thường thì chúng ta sẽ tắm cho chó 1 lần/ tuần, tuy nhiên bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ để biết số lần tắm phù hợp với giống chó cưng của bạn. Sau khi tắm xong dùng khăn để lau khô lông chó và sử dụng máy sấy ở nhiệt độ thấp nhất để loại bỏ hết lông rụng.

Kiểm tra sức khoẻ cho chó cưng

Mặc dù việc rụng lông ở chó là hiện tượng bình thường, tuy nhiên việc kiểm tra sức khoẻ cho chó thường xuyên là điều rất cần thiết. Đặc biệt khi bạn thấy chó của mình rụng lông nhiều và đột ngột thì bạn cần nhanh chóng đưa đi bác sĩ để kiểm tra, phát hiện nguyên nhân và có cách điều trị kịp thời. 

Trên đây là những cách trị rụng lông chó, đây đều là những cách đơn giản để giúp phòng ngừa và điều trị tình trạng rụng lông cho chó cưng của bạn. Từ bây giờ bạn sẽ không còn hoang mang làm sao cho chó hết rụng lông nữa. Hãy tạo cho chó cưng của bạn một môi trường sống tốt nhất, cung cấp cho chó chế độ ăn uống lành mạnh và theo dõi thật cận thận tình trạng rụng lông của chó cưng nhé!

Đang xem: Làm sao để chó hết rụng lông? Cách trị rụng lông chó hiệu quả

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng