Bổ sung dầu cá omega 3 cho chó như thế nào là đúng nhất?

Bổ sung dầu cá omega 3 cho chó như thế nào là đúng nhất?

Bổ sung omega 3 cho chó là một trong những vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Omega 3 thuộc nhóm acid béo, có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của các chú chó cưng, đặc biệt là lông và da. Chính vì vậy, những người chủ thường xuyên bổ sung thêm các thực phẩm có chứa nhiều omega 3 cho chó mỗi ngày.

Vai trò của omega 3 đối với sức khoẻ của chó cưng

Cơ thể của chó không thể tự tạo ra được omega 3 do đó, nếu không bổ sung omega 3 cho chúng, nguy cơ bị mắc các vấn đề về sức khoẻ như viêm khớp hay đa khớp sẽ rất cao. Omega 3 sẽ giúp giảm nguy cơ của những căn bệnh này.

Bên cạnh đó, omega 3 hoạt động như một chất chống ung thư và duy trì sức khoẻ tim mạch của chó cưng. Không những vậy, nếu hấp thụ được một lượng omega 3 đều đặn và hợp lý thì chó cưng của bạn cũng sẽ sở hữu được một bộ lông chắc khoẻ, bóng mượt và tránh được các căn bệnh ngoài da.

Bổ sung omega 3 cho chó từ các nguồn thực phẩm thiên nhiên

Trên thực tế, omega 3 có ở nhiều dạng, đặc biệt tốt khi ở trong các loại thực phẩm tự nhiên. Tuy nhiên trong một số trường hợp, omega 3 được tích hợp trong các loại thuốc chuyên biệt dành cho chó cưng và trong các loại thức ăn hảo hạng được chế biến sẵn.

Bổ sung dầu cá omega 3 cho chó

Có rất nhiều loại thực phẩm có chứa omega 3, như trong một số loại cá hay một số loại hạt. Bổ sung những thực phẩm này trong những bữa ăn hằng ngày sẽ giúp chó cưng phát triển toàn diện hơn.

Hai loại axit béo Omega 3 tốt nhất cho chó là axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA), được tìm thấy trong các loại dầu cá béo như cá hồi, cá mòi và cá cơm.

Đừng bỏ lỡ: Không nên cho chó ăn gì, thực phẩm nguy hiểm không nên cho chó ăn

Dầu gan cá tuyết cũng chứa EPA và DHA, cùng với các vitamin A và D cũng giúp tăng cường  sức khoẻ cho chó. Tuy nhiên, Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) khuyến nghị không nên bổ sung omega 3 cho chó từ việc sử dụng quá nhiều cá tuyết mỗi tháng do mức thủy ngân trong loại cá này khá cao. Nên sử dụng dầu cá tuyết không chiết xuất từ gan vì gan là nơi tập trung lượng thuỷ ngân lớn.

Bạn cũng nên nấu cá tại nhà để cung cấp vào khẩu phần ăn của chó cưng. Cá tươi được chế biến sẽ chứa nguồn dầu cá omega 3 cho chó chất lượng và chúng cũng chứa các protein tự nhiên rất tốt cho chó.

Ngoài ra còn có rất nhiều nguồn omega 3 khác như hạt lanh, đậu nành, quả óc chó và cải dầu. Mặc dù chúng không đắt tiền, tránh sử dụng đậu nành và nên lựa chọn sử dụng dầu cá cho chó thì sẽ tốt hơn. Hầu hết các chú chó đều thích cá và do đó, không có bất kỳ vấn đề gì khi bạn đưa chúng vào chế độ ăn hàng ngày của chó cưng.

Bổ sung omega 3 cho chó từ hạt lanh

Một lựa chọn khác là bổ sung omega 3 có sẵn trong các cửa hàng thuốc. Các chất bổ sung này rất hữu ích trong việc điều cưng mức cholesterol cao, dị ứng da và viêm khớp ở chó. Nhiều chất bổ sung này cũng chứa vitamin E, chất chống oxy hóa tuyệt vời cho chó.

Tuy nhiên, bạn cần phải rất cụ thể và cẩn thận trong khi bổ sung omega 3 cho chó trong khẩu phần ăn hằng ngày. Thức ăn cho chó khỏe mạnh phải chứa 2,2% omega 6 và 0,3% omega 3. Nhược điểm nhỏ nhất trong tỷ lệ này có thể gây ra nhiều tình trạng sức khỏe cho chó khác nhau.

Quá liều omega 3 có thể gây ra một số tác dụng phụ. Các tác dụng phụ nghiêm trọng nhất bao gồm loãng máu và thiếu máu đông máu. Do đó, bạn luôn cần phải thận trọng về lượng omega 3 bạn cho chó ăn. Trong trường hợp con chó cho thấy một số biểu hiện xấu sau khi tiêu thụ nó, bạn nên ngừng cho ăn ngay lập tức và tham khảo ý kiến ​​bác sĩ thú y càng sớm càng tốt.

Cho chó cưng ăn các loại thực phẩm thực phẩm lành mạnh và nấu chín tại nhà cũng là một lựa chọn thông minh để có thể tránh những tác dụng phụ khi bổ sung omega 3 cho chó.

Đồng ý rằng bạn cần cung cấp thức ăn cho chó khỏe mạnh nhất với omega 3 axit béo cần thiết cho chó của bạn. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là phải bổ sung một cách phù hợp và khoá học, với liều lượng thích hợp, và chỉ sau khi tham khảo ý kiến ​​bác sĩ thú y.

Thức ăn hảo hạng dành cho chó Nutrience được chế biến từ các nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên. Được các nhà nghiên cứu đo lường độ dinh dưỡng và các chất cần thiết cho sự phát triển của chó cưng.

Thức ăn omega 3 cho chó

Đặc biệt thực phẩm Nutrience cũng tích hợp dầu cá omega 3 cho chó các loại cá tốt nhất như cá hồi và cá trích, chúng chứa một số loại axit béo omega-3 DHA và EPA ở mức cao nhất. ngoài ra, còn Flaxseed (hạt lanh) đặc biệt giàu omega 3. Bên cạnh đó, Nutrience còn bổ sung omega 3 cho chó từ dầu dừa và một số loại thảo mộc, giúp chó cưng của bạn có sức khoẻ tốt nhất.

Tìm hiểu nhiều hơn tại: Bí kíp chăm sóc chó cưng khoẻ mạnh từ nguồn thức ăn giàu dinh dưỡng

Đang xem: Bổ sung dầu cá omega 3 cho chó như thế nào là đúng nhất?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng